10 sự kiện nổi bật của Bệnh viện Gia An 115 năm 2019

Chỉ trong một năm kể từ ngày chính thức khánh thành, Bệnh viện Gia An 115 đã nỗ lực phục vụ khách hàng và liên tục cải tiến để có được nhiều thành tựu nổi bật.

1. NGÀY 25/11/2019 BỆNH VIỆN GIA AN 115 ĐƯỢC XÁC LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM: MỘT TRONG HAI ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN LẮP ĐẶT VÀ TRIỂN KHAI TOÀN BỘ PHẦN MỀM RAPID TRONG CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ ĐỘT QUỴ

Ngày 21 tháng 6 năm 2019, Bệnh Viện Gia An 115 đã ra mắt Phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid (do Trung tâm đột quỵ - Đại học Stanford Hoa Kỳ nghiên cứu phát triển) để ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ. Phần mềm RAPID cho phép mở rộng cửa sổ điều trị lên đến 24 giờ so với 6 giờ trước đây. Nghĩa là sẽ có thêm 18 giờ nữa cho các bệnh nhân

 

 

Việc triển khai Rapid ở Bệnh viện Gia An 115 (và bệnh viện Nhân Dân 115) đã đánh dấu Việt Nam trở thành quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á, sau Thái Lan và Indonesia áp dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị đột quỵ. Được biết, hiện phần mềm này đã “phủ sóng” trên khắp thế giới với 1.200 bệnh viện lắp đặt tại 40 quốc gia, mang lại hiệu quả cho 250.000 bệnh nhân đột quỵ.

Phần mềm ứng dụng này sẽ giúp xác định rõ thể tích vùng lỏi hoại tử, thể tích nhu mô não có nguy cơ tổn thương, và hoại tử trong những giờ tiếp theo, còn gọi là “vùng tranh tối tranh sáng” giúp cho các bác sĩ chẩn đoán và can thiệp điều trị chính xác hơn. Theo thời gian, các tế bào não sẽ chết dần, cứ mỗi phút trôi qua, sẽ có khoảng 1,9 triệu tế bào não tiếp tục bị hoại tử. Ngược lại, nếu được tái thông mạch máu kịp thời, các tế bào não trong “vùng tranh tối tranh sáng” sẽ có thể hồi phục nhanh chóng.

2. NGÀY 11/9/2019 VÀ 12/9/2019 BỆNH VIỆN ĐƯỢC TRAO TẶNG GIẢI THƯỞNG XUẤT SẮC TRONG KHU VỰC CÓ SỰ CẢI TIẾN NHANH NHẤT TẠI HỘI NGHỊ QUẢN LÝ BỆNH VIỆN CHÂU Á (HMA) 2019

Với dự án “Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa”, bệnh viện Gia An 115 đã đạt giải ngay lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình Giải thưởng Quản lý bệnh viện Châu Á (HMA). 

Với mục tiêu 100% các sự cố liên quan đến chuyên môn và không chuyên môn đều sẽ được báo cáo chi tiết nhằm phân tích để tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ và bài học kinh nghiệm. Điều này có thể giúp Bệnh viện kịp thời phòng tránh, khắc phục những sự cố có thể xảy ra trong quá trình thăm khám, chữa bệnh, tăng hiệu quả hoạt động, tăng giá trị, uy tín cho Bệnh viện, tăng sự hài lòng, an toàn của bệnh nhân và người thân. 

Theo đó, tất cả các khoa phòng chức năng trong Bệnh viện; tất cả nhân viên Bệnh viện; tất cả hình thức sự cố y khoa, bao gồm các báo cáo tự nguyện và bắt buộc được quy định tại thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đều phải được báo cáo.”

Với giải thưởng này, Bệnh viện Gia An 115 càng tự tin và nỗ lực, quyết tâm phấn đấu để hoàn thành sứ mệnh cao cả trong việc cung cấp dịch vụ y tế chuẩn mực với chi phí hợp lý, chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe người dân đúng như tôn chỉ mà mỗi nhân viên của Gia An 115 luôn khắc ghi “Chất lượng kiến tạo Niềm tin”.

3. NGÀY 8/5/2019 DIỄN RA LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA BỆNH VIỆN GIA AN 115 VÀ BỆNH VIỆN K TRUNG ƯƠNG TRONG CÔNG TÁC KHÁM CHỮA BỆNH VỀ UNG BƯỚU 

Ngày 8/5/2019 tại Hà Nội, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Gia An 115 thuộc tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện K, đánh dấu một bước phát triển mới của hai bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh, công tác đào tạo cũng như chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành ung bướu...

Theo đó, với việc ký kết thỏa thuận, Bệnh viện K sẽ hỗ trợ tư vấn về cơ cấu tổ chức, chuyên môn, danh mục trang thiết bị để xây dựng phát triển chuyên khoa Ung bướu tại Bệnh viện Gia An 115 trong quý IV.2019. Bệnh viện K sẽ chuyển giao các gói kỹ thuật cho Bệnh viện Gia An 115, đảm bảo các kỹ thuật được triển khai thành công và an toàn, đúng quy định của Bộ Y tế. Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo cập nhật nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ y tế tại hai bệnh viện.

 

4. NGÀY 10/4/2019 TÀI TRỢ CA PHẪU THUẬT THÔNG LIÊN NHĨ BẨM SINH ĐẦU TIÊN CHO BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Ngày 10/4/2019, chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện Gia An 115 đã phẫu thuật thành công ca thông liên nhĩ bẩm sinh đầu tiên. Sau phẫu thuật, vách liên nhĩ được tạo hình hoàn hảo, bệnh nhân hồi phục nhanh và xuất viện chỉ sau 5 ngày

Thông thường, với một bệnh viện mới thành lập, cần ít nhất thời gian 2 năm để chuẩn bị cho một chương trình phẫu thuật tim. Sự thành công của ca phẫu thuật tim chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động cho thấy nỗ lực vượt bậc của Bệnh viện Gia An 115 khi xây dựng được một đội ngũ nội tim mạch, bác sĩ chuyên khoa sâu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Như vậy, tại TP. HCM đã có thêm một bệnh viện có khả năng khám, điều trị, phẫu thuật tim mạch, với dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí hợp lý (tương đương giá dịch vụ Bệnh viện Nhân dân 115). Đây là một tin vui đối với người dân, nhất là những người dân miền Tây Nam Bộ, khi tìm bệnh viện chất lượng cao để khám - điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe.

5. NGÀY 18/10/2019 PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ HOÀNG GIA CAMPUCHIA, BỘ TRƯỞNG QUAN HỆ QUỐC HỘI, THƯỢNG VIỆN VÀ THANH TRA CAMPUCHIA ĐẾN THAM QUAN BỆNH VIỆN GIA AN 115

Ngày 18 tháng 10 năm 2019, Bệnh viện Gia An 115 vinh dự được đón tiếp Bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Gia Campuchia, Bộ Trưởng Quan hệ Quốc hệ Quốc Hội, Thượng viện và Thanh tra Campuchia đến thăm viếng.

 

 

Chuyến viếng thăm của bà đã động viên rất nhiều cho tinh thần công tác của các đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ công nhân viên đang công tác tại Bệnh viện Gia An 115. Ngoài ra, Đoàn cũng có mong muốn tham quan và giao lưu với một cơ sở y tế hiện đại nằm tại cửa ngõ miền Tây như Bệnh viện Gia An 115. Bệnh viện cũng đã từng được rất nhiều bệnh nhân Campuchia tin cậy, sử dụng dịch vụ từ khi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/12/2018 đến nay. 

Bà Men Sam An cũng nhấn mạnh việc mong muốn sẽ quảng bá về một địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy dành cho người dân Campuchia tại Việt Nam!

6. 03 CA PHẪU THUẬT ĐA BỆNH PHỨC TẠP ĐƯỢC XỬ LÝ THÀNH CÔNG TẠI BỆNH VIỆN GIA AN 115 

 

+THÁNG 7/2019 MỔ TIM “3 TRONG 1”, NGƯỜI BỆNH NHƯ ĐƯỢC HỒI SINH

Các bác sĩ bệnh viện Gia An 115 đã phẫu thuật thành công cùng lúc ba kỹ thuật phức tạp: tạo hình, sửa chữa van tim hai lá, sửa chữa van tim ba lá và làm cầu nối động mạch vành bằng động mạch ngực trong cho ông L.M.Đ. 66 tuổi.

 

 

+THÁNG 8/2019 CAN THIỆP LẤY HUYẾT KHỐI KỊP THỜI CỨU BỆNH NHÂN BỊ TẮC ĐỘNG MẠCH NÃO

Với việc triển khai thành công kỹ thuật can thiệp lấy huyết khối động mạch não, các bác sĩ Khoa  Cấp Cứu, Khoa Thần Kinh Đột Quỵ và Khoa Chẩn Đoán Hình Ảnh tại Bệnh viện Gia An 115 vừa xử lý can thiệp kịp thời cứu được một bệnh nhân lớn tuổi bị nhồi máu não, suýt gặp nguy hiểm đến tính mạng!

 

+ THÁNG 10/2019 ĐẶT STENT ĐƯỜNG MẬT CỨU SỐNG BỆNH NHÂN UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI

Bác sĩ Nguyễn Thế Toàn – Khoa Ngoại Bệnh viện Gia An 115 – thực hiện kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng và phẫu thuật nối vị - tràng kịp thời cứu sống ông H. Như vậy, ung thư giai đoạn cuối chưa hẵn là kết thúc!

 

7. TRONG THÁNG 9 VÀ THÁNG 10 BỆNH VIỆN GIA AN 115 THAM GIA CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO HƠN 1000 NGƯỜI CAO TUỔI QUẬN 6 VÀ QUẬN BÌNH TÂN

Với sứ mệnh “Cung cấp dịch vụ y tế chuẩn mực với chi phí hợp lý, phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam”, Bệnh viện Gia An 115 (một trong sáu bệnh viện thuộc Khu Y Tế kỹ thuật cao Tp.HCM, do công ty y tế Hoa Lâm Shangrila đầu tư) luôn hướng đến các hoạt động xã hội hoá, đặc biệt là hỗ trợ cộng đồng người cao tuổi tại TP. HCM. Điển hình trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Gia An 115 đã tích cực tham gia “Ngày hội chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” quận 6 vào ngày 21/09/2019 và sáng nay, ngày 26/10/2019 tại quận Bình Tân. Sự kiện đã thu hút hàng trăm ngàn người cao tuổi trên địa bàn cả hai quận đến tham dự.

Không chỉ cung cấp các thông tin hữu ích về dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như các gói khám tổng quát và tầm soát một số bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như cườm mắt, suy tim; đột quỵ; nội tiết..., bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện còn trực tiếp tư vấn và đưa ra những lời khuyên thiết thực về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Bệnh viện Gia An 115 đã gửi đến các hội viên của Hội người cao tuổi Quận 6 & Bình Tân hơn 1000 suất khám tầm soát các bệnh lý về mắt tại Bệnh viện Gia An 115

8. LỄ ĐỘNG THỔ TRUNG TÂM UNG BƯỚU & Y HỌC HẠT NHÂN

Ngày 7/9/2019 "Lễ động thổ Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, công viên trung tâm khu y tế kỹ thuật cao” đã diễn ra. Đây là dự án tiếp theo đánh dấu bước ngoặc lớn trong việc xây dựng và phát triển Khu Y tế kỹ thuật cao thành nơi thăm khám tốt nhất có đầy đủ các tiện ích phục vụ cho nhân dân.

TRUNG TÂM UNG BƯỚU & Y HỌC HẠT NHÂN

    - Địa chỉ: 5 đường số 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM

    - Diện tích đất: 5.000m2 (thuộc lô BV6, Khu Y Tế)

    - Diện tích xây dựng: 3.000m2 

    - Mật độ xây dựng: 60%

    - Tổng diện tích sàn xây dựng: khoảng 12.000m2

    - Số tầng: 05

    - Tiến độ triển khai: 18 tháng (dự kiến tháng 03/2021 đưa vào hoạt động).

9. HƠN 10.000 HẠC GIẤY ĐÃ ĐƯỢC GẤP

Chương trình đã được cộng đồng đón nhận cùng nhiều “lời ngỏ” đồng hành cùng chiến dịch cho năm nay Bệnh viện Gia An 115 cũng đã nhận hơn 10.000 hạc giấy từ các nhân viên bệnh viện, các bệnh nhân đến thăm khám kèm theo những lời chúc ý nghĩa được viết trên cánh mỗi con hạc.

 

Với mỗi hạc giấy được gấp sẽ được quy đổi thành 100.000VNĐ cho Quỹ nhịp đập yêu thương, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và chắp cánh hy vọng, xoa dịu nỗi đau bệnh tật và mang lại hạnh phúc cho bệnh nhân nghèo đang lưu viện.

10. NGÀY 18/10/2019 HƠN 200.000 LƯỢT BẠN ĐỌC QUAN TÂM CHO 1 GIỜ ĐỒNG HỒ XUẤT HIỆN CỦA BỆNH VIỆN GIA AN 115 TẠI CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TRỰC TUYẾN VỚI KÊNH ALOBACSI

Với chương trình livestream "Vai trò của nội soi trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa“ với sự tham dự của TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng và BS.CK1 Nguyễn Anh Đoàn đến từ bệnh viện Gia An 115 đã thu hút hơn 200.000 lượt bạn đọc quan tâm và hơn 2000 khách hàng tìm hiểu các bệnh lý nội soi từ khắp mọi miền đất nước

Tại  đây 2 bác sĩ đã giải đáp các thắc mắt về kỹ thuật nội soi như:

- Nội soi có giúp phát hiện vi trùng HP hay ung thư không?

- Tính chính xác đến đâu? Nguy cơ lây nhiễm bệnh từ ống nội soi?

- Những triệu chứng bất thường sau khi nội soi đại tràng?

- Cơ sở y tế nào có phòng nội soi hiện đại, an toàn?...

- Cần chuẩn bị những gì trước khi nội soi, có cần nhịn ăn nhịn uống không…

Sự quan tâm sâu sắc của khán thính giả khắp nơi chính là nguồn động viên lớn lao để Bệnh viện Gia An 115 tiếp tục thực hiện các công tác phổ biến kiến thức y khoa sâu rộng đến mọi người dân. 

Bệnh viện Gia An 115 

 


TIN LIÊN QUAN