312 bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Gia An 115 đã được tiêm vaccine Covid-19

Trong 4 ngày, từ 26/4 - 29/4/2021, đã có 312 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la, Q. Bình Tân, TP.HCM) được tiêm vaccine Covid-19. Đây là một trong các bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM được phân bổ vaccine AstraZeneca để tiêm phòng cho các nhân viên thuộc nhóm nguy cơ cao.

TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 (hình ảnh minh họa)

Những mũi vaccine đầu tiên được phân bổ cho Bệnh viện Gia An 115 đã dành cho các bác sĩ, nhân viên khối chuyên môn, những người thuộc tuyến đầu chống dịch ngay tại bệnh viện.

Nhân viên Bệnh viện Gia An 115 tiêm vaccine Covid-19 (hình ảnh minh họa)

Theo chia sẻ của TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, do là bệnh viện đa chuyên khoa nằm ở cửa ngõ phía Tây của TP.HCM, gần Bến xe Miền Tây nên Bệnh viện Gia An 115 không chỉ tiếp nhận đông đảo bệnh nhân trong địa bàn TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Trà Vinh… mà còn thường xuyên nhận các ca bệnh người nước ngoài, đặc biệt là từ các quốc gia ở bên kia biên giới Tây Nam. Ngoài ra, năm 2020, Bệnh viện đã được Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Lãnh đạo Bộ Y tế đồng ý về chủ trương cho phép triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 nhưng phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Bộ Y tế.

Nhân viên Bệnh viện Gia An 115 tiêm vaccine Covid-19 (hình ảnh minh họa)

Chính vì vậy, từ khi Việt Nam xuất hiện các ca bệnh COVID-19 đầu tiên từ năm 2020 đến nay, Bệnh viện Gia An 115 luôn nghiêm túc triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch đúng theo chỉ đạo từ Bộ Y tế. Việc Bệnh viện Gia An 115 được phân bổ vaccine AstraZeneca để tiêm cho 312 nhân viên y tế thuộc nhóm nguy cơ cao đợt này, trong bối cảnh nguồn vaccine đang còn hạn chế, chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để bệnh viện tiếp tục nỗ lực trong cuộc chiến phòng chống dịch. Được tiêm vaccine Covid-19 cũng giúp các bác sĩ, nhân viên y tế yên tâm hơn trong công tác, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong trường hợp có dịch bệnh, bảo vệ an toàn môi trường bệnh viện.

Nhân viên Bệnh viện Gia An 115 khi tiêm xong vaccine Covid-19 ngồi theo dõi (hình ảnh minh họa)

Nhân viên Bệnh viện Gia An 115 khi tiêm xong vaccine Covid-19 ngồi theo dõi (hình ảnh minh họa)

Công tác tiêm vaccine Covid-19 được thực hiện theo đúng hướng dẫn qui trình tiêm chủng của Bộ Y tế về tiêm phòng Covid-19. Hiện chưa có trường hợp nào ghi nhận có phản ứng nghiêm trọng hoặc rối loạn đông máu xảy ra sau tiêm.

 

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Tại Bệnh viện Gia An 115, tất cả thẻ Bảo hiểm y tế không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com

 


TIN LIÊN QUAN