Đặt stent trong lòng stent cứu bệnh nhân ung thư gan bị bệnh viện 'trả về'

 
Bệnh nhân bị ung thư gan giai đoạn cuối, đã điều trị ở một số bệnh viện và bị “trả về”. Không đầu hàng, người nhà tiếp tục tìm nơi điều trị và ông được phẫu thuật đặt stent trong lòng stent để duy trì sự sống.
 
Đặt stent trong lòng stent
Hôm nay (22.5), thạc sĩ - bác sĩ (Ths.BS) Nguyễn Thế Toàn, Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Gia An 115 (TP.HCM), cho biết về trường hợp bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối đã được áp dụng kỹ thuật mới, phức tạp là đặt stent trong lòng stent để duy trì sự sống.
 
Bệnh nhân L.Đ.C (81 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) nhập viện Bệnh viện Gia An 115 trong tình trạng vàng mắt, vàng da, suy kiệt.
Ông C. bị ung thư gan giai đoạn cuối, trước đó đã điều trị tại một số bệnh viện. Bệnh nhân cũng từng được làm dẫn lưu đường mật xuyên gan qua da nhưng sau đó bị tụt ống dẫn lưu, đã cố gắng đặt stent 2 lần nhưng không thành công và được xuất viện về nhà.
“Còn nước còn tát”, người nhà vẫn kiên trì tìm kiếm bệnh viện, các bác sĩ chuyên khoa giỏi để đưa ông đi khám, điều trị. Sau đó, ông C. được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Gia An 115.
 
 
Đặt stent trong lòng stent cứu bệnh nhân ung thư gan bị bệnh viện 'trả về'
 
Tại đây, qua các kết quả xét nghiệm, bệnh nhân C. được chẩn đoán bị tắc mật do u gan trái xâm lấn ống mật chủ. Bác sĩ Toàn đã tiến hành kỹ thuật nội soi mật - tụy ngược dòng và đặt thành công 2 stent kim loại đường mật cho bệnh nhân.
Bệnh nhân được xuất viện trong tình trạng stent hoạt động ổn định. Tình trạng bệnh được cải thiện, gần như hết vàng da, vàng mắt.
 
Tuy nhiên, khối u (ung thư gan) vẫn tiếp tục xâm lấn khiến thể trạng bệnh nhân suy kiệt. Sau 4 tháng đặt stent lần thứ nhất, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy khối u gan trái của bệnh nhân đã xâm lấn qua gan phải, xâm lấn ống mật chủ, ống gan chung và xâm lấn cả hai stent đã đặt trước đó.
 
Sức khỏe bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối được cải thiện, tiếp tục duy trì sự sống sau hai lần đặt stentSức khỏe bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối được cải thiện, tiếp tục duy trì sự sống sau hai lần đặt stent
 
“Bệnh nhân lớn tuổi, lại bị ung thư giai đoạn cuối, thể trạng suy kiệt, tiên lượng nặng nhưng nếu không can thiệp kịp thời, tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa”, bác sĩ Toàn đánh giá.
Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ quyết định thực hiện kỹ thuật phức tạp là đặt hai stent mới trong lòng hai stent cũ để tái thông đường mật, bảo vệ tính mạng người bệnh, với sự hỗ trợ của hệ thống chụp mạch xóa nền kỹ thuật số (DSA).
 
Ca phẫu thuật thành công. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân được cải thiện.
Bác sĩ Toàn chia sẻ: Stent giúp tái lưu thông dịch mật từ gan xuống tá tràng, ngăn ngừa các biến chứng do tắc mật, giúp kéo dài thời gian sống cũng như chất lượng sống của người bệnh ung thư gan. Với những người bệnh ung thư giai đoạn cuối, chỉ cần người bệnh và người nhà còn hy vọng, các bác sĩ sẽ nỗ lực hết mình để mở thêm những cánh cửa, giúp người bệnh sống lâu hơn, với chất lượng sống tốt hơn. 
 

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng.

Bệnh viện tọa lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao.

Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: Cấp cứu: (028) 62 655 115 – Tổng đài Trung tâm điều trị Covid-19: 0886 515 115

Website: www.giaan115.com

 

TIN LIÊN QUAN