Hội thảo vai trò của nội soi trong vai trò chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa

 
DÀNH TẶNG 50 SUẤT KHÁM MIỄN PHÍ CÙNG NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN CHO 50 KHÁCH HÀNG ĐẾN THAM GIA HỘI THẢO VÀO NGÀI MAI 21/12/2019.
Hội thảo sống khoẻ được tổ chức lúc 8h00 tại Hội trường lầu 10, Bệnh viện Gia An 115 (Quận Bình Tân, Tp.HCM).

Chủ đề “Vai trò của nội soi trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý đường tiêu hoá” cùng với TS.BS. CKII Lê Thị Tuyết Phượng-Trưởng khoa nội tiêu hoá đến từ bệnh viện Nhân dân 115 và BS.CKI Nguyễn Anh Đoàn-BS Nội soi tiêu hoá đến từ bệnh viện Gia An 115. chương trình hội thảo về chủ đề nội soi tiêu hóa diễn ra vào sáng thứ 7, ngày 21/12/2019 tại Bệnh viện Gia An 115 sẽ được ưu đãi 10% trong gói tầm soát ung thư từ cơ bản đến nâng cao.

Nội soi đường tiêu hóa được ví như “con mắt thần kỳ” vì cho đến nay đây là phương tiện chẩn đoán chính xác nhất các bệnh lý trong ống tiêu hóa, từ thực quản, dạ dày, tá tràng và đại tràng.

Trước đây, khi chưa có kỹ thuật nội soi việc chẩn đoán cũng như điều trị về bệnh lý ống tiêu hóa gặp nhiều khó khăn. Nhưng từ năm 1950 sự ra đời của ống nội soi mềm như mở ra một trang mới trong việc chẩn đoán, điều trị và tầm soát bệnh lý về ống tiêu hóa.

Thiết bị nội soi với camera gắn ở đầu và phóng đại gấp nhiều lần giúp bác sĩ quan sát trực tiếp, thấy rõ các tổn thương từ lớn đến nhỏ như viêm loét, dị vật, dị dạng mạch máu niêm mạc… Thậm chí những căn bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ tiêu hóa như ung thư trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư tràng cũng sẽ được phát hiện thông qua nội soi.

Không chỉ ứng dụng trong việc tầm soát các bệnh lý mà trong quá trình nội soi bác sĩ còn có thể trực tiếp can thiệp. Điều này có nghĩa là sau khi bệnh nhân được chẩn đoán ra các bệnh lý thông qua nội soi trên ống tiêu hóa, nếu có chỉ định can thiệp điều trị được qua nội soi, các bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật ngay tại thời điểm này.

Một ca nội soi tại Bệnh viện Gia An 115, TPHCM

Điển hình như trường hợp của anh N.H.L (26 tuổi, nhân viên văn phòng, ngụ tại TPHCM). Một năm trước, anh L. thường xuyên có cảm giác buồn nôn vào buổi sáng sau khi thức dậy. Nghĩ là trào ngược dạ dày thực quản tái phát, nhưng do công việc cũng như chủ quan tình trạng không nguy hiểm nên anh L. không đi khám.

Tuy nhiên, gần đây khi triệu chứng buồn nôn tăng dần, chỉ cần cảm nhận mùi thức ăn là bị nôn khan, khiến việc ăn uống không còn ngon miệng, anh L. mới tìm đến bác sĩ. Sau khi khám, tiến hành nội soi, anh L. được bác sĩ chẩn đoán polyp không chân nghi do trào ngược dạ dày thực quản. Ngay sau đó, anh L. đã được bác sĩ can thiệp cắt polyp trong quá trình nội soi. Hiện đang uống thuốc và tiếp tục theo dõi, tái khám định kỳ với bác sĩ.

Polyp dạ dày nếu không phát hiện và điều trị có thể gây ra một số biến chứng, trong đó có thể kể đến chảy máu do polyp gây loét dạ dày. Nếu chảy quá nhiều máu có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh. Nguy hiểm nhất là từ polyp dạ dày từ đơn độc có thể phát triển thành nhiều polyp có thể gây ung thư.

Chương trình livestream Vai trò của nội soi trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa AloBacsi phối hợp với Bệnh viện Gia An 115 thu hút hơn 28.000 lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ

Đại đa số bệnh nhân có dấu hiệu của các bệnh lý dạ dày thường tự mua thuốc về uống hoặc “gan lỳ” không chịu đi khám, điều trị. Chỉ đến khi triệu chứng tăng nặng hơn, gây khó chịu quá mức, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mới chịu đến gặp bác sĩ. Đôi khi, bệnh đã ở giai đoạn nặng, việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Mặt khác, tâm lý của nhiều người thường sợ nội soi, vì nghĩ đến cảm giác đau, buồn nôn hoặc tin vào lời đồn không có căn cứ như nội soi gây mê ảnh hưởng trí nhớ, sợ lây nhiễm chéo bệnh khi nội soi lại “chùn bước”, lần lữa và lỡ hẹn với bác sĩ.

Vậy nội soi có thực sự khó chịu, nguy hiểm như mọi người thường nghĩ?
Độ an toàn của nội soi tiêu hóa như thế nào? Tính chính xác đến đâu?
Nguy cơ lây bệnh từ ống nội soi ra sao?
Đối tượng nào cần nội soi tầm soát bệnh?
Nội soi có phát hiện 100% ung thư?
Những triệu chứng bất thường sau khi nội soi đại tràng?
Cơ sở y tế nào có phòng nội soi hiện đại, an toàn?...

Những thắc mắc này sẽ được 2 chuyên gia giàu kinh nghiệm là TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng và BS.CK1 Nguyễn Anh Đoàn đến từ Bệnh viện Gia An 115 giải đáp trong buổi hội thảo "Vai trò của nội soi trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa" vào 8g, thứ 7, ngày 21/12/2019 tại lầu 10, Bệnh viện Gia An 115 (số 5 Đường 17A, Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TPHCM).
TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng hiện giữ chức vụ Trưởng khoa Nội tiêu hóa - Bệnh viện Nhân dân 115 và là bác sĩ khám ở Bệnh viện Gia An 115.

Trong quá trình làm việc, BS Tuyết Phượng đạt được nhiều giải thưởng, thành tích như: Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố; Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”; Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, những công trình khoa học về Tiêu hóa - Gan mật cũng đạt những thành tích nhất định, gây tiếng vang trong giới y sinh.

TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng được đồng nghiệp và bệnh nhân tin yêu và xem là nguồn năng lượng lâm sàng của khoa Nội tiêu hóa - Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115

BS.CK1 Nguyễn Anh Đoàn là bác sĩ nội soi tiêu hoá của Bệnh viện Gia An 115. BS Anh Đoàn có trên 15 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh tại khoa Nội Tiêu hoá và đơn vị Nội soi của BV Nhân dân 115; BS cũng từng phụ trách đơn vị Nội soi Tiêu hoá của Trung tâm chẩn đoán y khoa Medical Diag Center trước khi về Bệnh viện Gia An 115.

Trong quá trình công tác, BS Nguyễn Anh Đoàn liên tục hoàn thành các khoá Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) và các chương trình đào tạo chuyên sâu về nội soi tiêu hóa.

BS.CK1 Nguyễn Anh Đoàn có trên 15 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh và nội soi tiêu hóa

50 độc giả đăng ký tham dự đầu tiên sẽ được ưu đãi 10% khi mua gói tầm soát ung thư hệ tiêu hóa. Bạn đọc quan tâm chương trình có thể đăng ký tham dự qua số điện thoại 0898 333 115.

--------------------------
Bệnh viện Gia An 115

✨ Thời gian làm việc: Thứ 2- Thứ 7 lúc 7h00 -16h00
 Tổng đài tư vấn: 0898 333 115
 Cấp cứu: (028) 62 655 115
 Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

 


TIN LIÊN QUAN