Khám sức khỏe trong mùa dịch COVID-19 sao cho an toàn?


Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus Sars-CoV-2 đang diễn biến phức tạp, nhiều người e ngại việc đi khám sức khỏe tổng quát và khám bệnh vì sợ lây nhiễm. Điều này không nên!

Vì sao cần khám sức khỏe, kể cả khi đang có dịch?

BS. CK2. Trương Thiện Niềm - Trưởng khoa Khám bệnh


Khi tuổi thọ con người ngày càng tăng, cùng những ảnh hưởng của môi trường sống, cơ thể con người dễ xảy ra những biến đổi bất lợi, phát sinh bệnh, dẫn đến nhiều bệnh lý xuất hiện âm thầm.

Khám sức khỏe định kỳ giúp xác định những yếu tố nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính. Thông qua khám sức khỏe tổng quát, có thể phát hiện nhiều bệnh lý từ sớm, từ đó chữa trị bệnh hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đồng thời, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn các phương pháp phòng bệnh và thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc, từ đó có sức khỏe tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, khám sức khỏe tổng quát định kỳ chính là thể hiện trách nhiệm với bản thân, là cách tốt nhất để mỗi người tự bảo vệ sức khỏe của mình. Trong trường hợp cơ thể đã có những dấu hiệu cảnh báo bệnh, bạn càng phải đi khám để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng lên nhanh chóng, mỗi người càng cần chú ý tự bảo vệ bản thân và gia đình của mình. Bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện theo những hướng dẫn của Bộ Y tế như: giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, hạn chế tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài... cần tuân thủ lịch khám sức khỏe tổng quát. Chỉ như vậy, bạn mới có thể đánh giá chính xác sức khỏe của mình, phát hiện các bệnh mãn tính diễn tiến âm thầm, có kế hoạch điều trị kịp thời cũng như nâng cao sức khỏe, tăng cường sự miễn dịch của cơ thể. Đây chính là những yếu tố tiên quyết giúp phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Điều này đặc biệt cần thiết với những người cao tuổi và có bệnh lý nền.

Khám sức khỏe sao cho an toàn trong mùa dịch?


Bệnh viện là nơi thường tập trung đông người, vậy làm thế nào để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và gia đình một cách tiện lợi, an toàn?

Tốt nhất, bạn nên đến những bệnh viện, cơ sở y tế có các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và có quy trình tiếp nhận, sàng lọc, khám bệnh, phân loại, cách ly theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, Sở Y tế để đảm bảo an toàn, không dễ xảy ra lây nhiễm chéo.

Tại Bệnh viện Gia An 115, tất cả các bệnh nhân, thân nhân được đo thân nhiệt ngay từ cổng. Bệnh viện cũng khám sàng lọc kỹ và cách ly đúng chuẩn nếu có dấu hiệu bất thường. Trường hợp có dấu hiệu bất thường sẽ được đi lối tách riêng vào thẳng phòng khám sàng lọc, cách ly. Bệnh viện có 3 phòng cách ly đúng chuẩn quốc tế là hệ thống phòng cách ly áp lực âm bao

gồm: phòng đệm và phòng bệnh nhân. Không khí trong phòng này sẽ “di chuyển” theo hệ thống xử lý khí riêng để đảm bảo không khí thải ra ngoài, không còn mầm bệnh. Mỗi phòng cách ly dành cho 1 người. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, Bệnh viện Gia An 115 chưa phát hiện bất cứ trường hợp bệnh nhân nào nhiễm COVID-19.

Các bệnh nhân ngay khi đến Bệnh viện dù không có triệu chứng sốt và ho thì vẫn được phát và hướng dẫn khẩu trang đúng cách, yêu cầu sát khuẩn tay, sau đó các bác sĩ mới tiến hành thăm khám.

Bệnh viện còn tổ chức phun thuốc khử khuẩn, tiệt trùng vào mỗi cuối tuần để đảm bảo an toàn cho mọi bệnh nhân, thân nhân đến khám và đảm bảo môi trường bệnh viện. Các dung dịch rửa tay như xà phòng, dung dịch sát khuẩn, dung dịch rửa tay nhanh… được bố trí khắp các khu vực trong bệnh viện, như: nhà vệ sinh, khu chờ, phòng khám, phòng bệnh, thang máy, hành lang, khu vực lấy dấu vân tay khi vào/ ra bệnh viện… nhằm thuận tiện cho nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân sử dụng.

Ngoài ra, với ứng dụng đặt lịch khám bệnh hẹn giờ tại Bệnh viện Gia An 115, bạn sẽ không phải chờ đợi, hạn chế tối đa việc xuất hiện ở nơi đông người, giúp bạn bảo vệ bản thân và gia đình tốt nhất trong mùa dịch này.

Bệnh viện Gia An 115 tự hào là Bệnh viện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm:

· Quản lý bệnh án trên phần mềm quản lý bệnh viện, dễ dàng theo dõi tình trạng điều trị

· Đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ , Bác sĩ, điều dưỡng có trình độ cao và uy tín, có nhiều kinh nghiệm.

· Hoạt động với phương châm: “Chất lượng kiến tạo niềm tin” và “Thân thiện, chuyên nghiệp, trách nhiệm” · Đa dạng dịch vụ và chuyên khoa: khám sức khỏe định kỳ, khám tổng quát, các chuyên khoa sâu như: tim mạch can thiêp, Ung bướu, nội tiết, ngoại tim mạch lồng ngực… với các trang thiết bị hiện đại như Máy DSA, MRI, CT 128 lát…

Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thật tốt, Bệnh viện Gia An 115 luôn đồng hành cùng bạn!


   Theo: BS. CKII.Trương Thiện Niềm - Trưởng khoa Khám bệnh-BV.Gia An 115


TIN LIÊN QUAN