Khám và tư vấn miễn phí cho 150 công nhân hoàn cảnh đặc biệt của quận Bình Tân

Hưởng ứng cuộc vận động “Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, phong trào chung tay chăm sóc sức khỏe cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của UBND quận Bình Tân, sáng ngày 25/5/2019, Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm đã khám, tầm soát bệnh lý, tư vấn phác đồ điều trị bệnh cho 150 công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo đó, 150 công nhân lao động đã được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Gia An 115 khám sức khỏe, tầm soát bệnh và tư vấn miễn phí. Với hầu hết các công nhân, gần như đây là lần đầu tiên họ được khám và tầm soát bệnh lý một cách bài bản, kỹ lưỡng trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại như vậy.

Cụ thể, các công nhân đã được các y bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng để đánh giá chức năng gan, thận, đồng thời tầm soát, phát hiện những bệnh lý thường gặp như các bệnh lý về gan (viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C), các bệnh lý về mật, phổi, các bệnh thiếu máu, tiểu đường, gout…. Đặc biệt, các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 còn tận tình tư vấn cho mỗi công nhân cách tự chăm sóc sức khỏe và lộ trình theo dõi bệnh lý phù hợp để các công nhân có thể điều trị bệnh hiệu quả ở bất cứ cơ sở y tế nào.

 

Cũng trong chương trình này, các công nhân được nhận những phần quà ý nghĩa từ Liên đoàn lao động quận Bình Tân.

Chị Kim Hoàng – một công nhân tới khám và tư vấn - vui mừng chia sẻ: “Tôi thấy đây là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa của Bệnh viện. Trước đây, thỉnh thoảng tôi cũng đi khám sức khỏe nhưng giờ tôi mới được khám ở bệnh viện có trang bị hiện đại như vậy, nhân viên và các y bác sĩ cũng rất tận tình, vui vẻ”.

 

Có thể nói, đây là hoạt động ý nghĩa đầy tính nhân văn, vì cộng đồng của Bệnh viện Gia An 115 trong Tháng Công nhân 2019, giúp mỗi công nhân biết rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân và kịp thời điều trị bệnh, từ đó nâng cao sức lao động cũng như ý thức tự chăm sóc sức khỏe đúng cách. Hoạt động này một lần nữa thể hiện nỗ lực mong muốn được cùng các đơn vị địa phương chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Bệnh viện Gia An 115.

 

Thông tin thêm: 

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện tiên phong thực hiện mô hình hợp tác công tư (PPP)

giữa Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115.  

Từ ngày 15/4/2019, Bệnh viện Gia An 115 đã chính thức tiếp nhận, khám và điều trị cho bệnh nhân có

Bảo hiểm y tế (BHYT) thông tuyến loại 3 theo quy định của Nhà nước. 

Theo đó, người bệnh có thẻ BHYT khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Gia An 115 sẽ được

BHYT chi trả 100% theo giá BHYT, nếu chi phí khám chữa bệnh phát sinh thấp hơn 15% mức lương

cơ sở theo Nhà nước quy định. Người bệnh tự chi trả phần chênh lệch còn lại của giá dịch vụ và giá BHYT. 

Điện thoại: (28) 62 885 886 – 1800 9045 

 


TIN LIÊN QUAN