Ứng dụng Bluezone để truy vết Covid-19

 

Bộ Y tế và Bộ TT&TT đề nghị người dân cả nước cài Bluezone đề nghị mọi người dân phải cài ứng dụng Bluezone vào smartphone để truy vết Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình.

Bluezone là ứng dụng truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Ứng dụng dành cho smartphone chạy iOS và Android.

      

Bạn hãy tải ngay ứng dụng tại địa chỉ: https://go.zalo.me/bluezone

Hoặc thực hiện theo các bước:

Bước 1: Vào kho ứng dụng App Store hoặc CHplay trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluezone để tải về.

[hình ảnh ở 2 kho ứng dụng, lưu ý có hình ảnh đầy đủ tên và logo để tránh tải nhầm]

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone rồi. Nếu chưa bật Bluetooth bạn hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên.

Zalo

Bên cạnh đó ứng dụng cũng sẽ yêu cầu cho phép truy cập vị trí và truy cập một số thông tin của người dùng (việc cho phép truy cập này không sợ bị mất thông tin dữ liệu vì ứng dụng không thu thập những thông tin này) để nếu người bạn tiếp xúc hoặc có bất kỳ ca nhiễm mới nào nhiễm Covid-19, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến bạn.

Bluezone khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, giống công nghệ mà Apple và Google cùng phát triển hồi tháng 4 vừa qua. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách hai mét và lưu lại nhật ký tiếp xúc, không phân biệt điện thoại Android hay iPhone. Khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới các smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm.

Cứ mỗi 15 phút, mã số Bluezone của người dùng sẽ tự động thay đổi để đảm bảo tính riêng tư. Do đó, 2 người cùng cài Bluezone ở gần nhau trong 15 phút sẽ được tính là một lượt tiếp xúc. Tuy nhiên, nếu không thấy cảnh báo nào từ ứng dụng, bạn có thể yên tâm rằng những người bạn tiếp xúc không phải là người nhiễm Covid-19. Bluezone cũng không lưu lại vị trí tiếp xúc nên người dùng có thể yên tâm về tính bảo mật thông tin cá nhân.

 


TIN LIÊN QUAN