15 giờ vào ngày 19/3 livestream: Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng - Niềm hy vọng thoát tàn phế cho bệnh nhân



Vào khung giờ trên, mời bạn đọc đón xem chương trình talkshow “Chuyện đời - Chuyện nghề” với BS.CKI Trần Quốc Tuấn - Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Bệnh viện Gia An 115 để cùng trò chuyện và giải đáp các thắc mắc về tập vật lý trị liệu.


BS Trần Quốc Tuấn kiên nhẫn tập luyện cho bệnh nhân ở BV Gia An 115


Ngày nay, vật lý trị liệu được xem là phương pháp điều trị không dùng thuốc phổ biến nhất, ứng dụng các tác nhân vật lý như điện, nước, cơ học, siêu âm, từ trường, laser… tác động trực tiếp đến các khiếm khuyết do bệnh tật gây ra từ đó khắc phục được tình trạng bệnh một cách hữu hiệu mà phương pháp dùng thuốc không làm được.


Chẳng hạn như một bệnh nhân cứng khớp sau bất động gãy xương, thuốc sẽ không làm hết cứng khớp, thay vào đó bệnh nhân cần phải được điều trị bằng lực kéo nắn, đó chính là vật lý trị liệu. Hay vật lý trị liệu còn có tác dụng rất lớn với những bệnh nhân sau đột quỵ, nếu tập đúng và đủ cơ hội phục hồi có thể hơn 95%.


Ngoài ra, vật lý trị liệu còn có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc bệnh nhân ung thư, hồi phục cột sống sau phẫu thuật, làm giảm đau, kích thích các cơ, các bệnh liên quan đến khớp, dây chằng, cơ bắp, xương…


Không chỉ mang lại hiệu quả trong việc điều trị, phục hồi mà vật lý trị liệu cũng là phương thức rất quan trọng để phòng ngừa các tình trạng sức khỏe liên quan đến tuổi.


Vậy khi nào bạn cần tìm đến phương pháp vật lý trị liệu?
Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng có phải là một?
Trường hợp nào không nên áp dụng vật lý trị liệu?
Nên tập vật lý trị liệu bao lâu? Tập như thế nào cho đúng kỹ thuật?
Tập vật lý trị liệu tại nhà cần lưu ý gì?


Tất cả những thắc mắc này sẽ được BS.CKI Trần Quốc Tuấn - Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Bệnh viện Gia An 115 giải đáp trong chương trình talkshow “Chuyện đời - Chuyện nghề” với chủ đề “Vật lý trị liệu & phục hồi chức năng - Niềm hy vọng thoát tàn phế cho bệnh nhân”.


Ngoài các kiến thức chuyên môn, chúng ta sẽ cùng trò chuyện sâu hơn với BS Trần Quốc Tuấn về những câu chuyện thầm lặng phía sau của các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng chuyên khoa vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Những ca bệnh hồi phục ngoạn mục tại BV Gia An 115 nơi ông đang công tác, những chia sẻ về nghề sẽ giúp mọi người thêm hiểu để có động lực và sự tin tưởng trong hành trình tập luyện cũng như thêm yêu quý những blouse trắng luôn tận tụy tìm thêm cơ hội cho các bệnh nhân.

BS.CKI Trần Quốc Tuấn từng kinh qua vị trí trưởng khoa Phục hồi chức năng tại nhiều bệnh viện trên cả nước

Ông hiện là Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng - Bệnh viện Gia An 115


BS.CKI Trần Quốc Tuấn
 là bác sĩ chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng với hơn 21 năm kinh nghiệm. Không chỉ đảm nhận vai trò Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Bệnh viện Gia An 115 từ tháng 6/2018 đến nay, trong nhiều năm liền, BS Tuấn còn giữ chức vụ Trưởng khoa Phục hồi chức năng tại nhiều bệnh viện trên cả nước như Bệnh viện Đa khoa Triều An, TPHCM (2015-2018), Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tỉnh Đăk Lăk (2014-2015), Bệnh viện Đa khoa Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng (1997-2014).


Có nhiều trường hợp khó, được chỉ định phẫu thuật nhưng BS Tuấn đã chữa khỏi bằng phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, giúp cải thiện chất lượng sống của nhiều bệnh nhân.


Chương trình sẽ được livestream (phát sóng trực tiếp) trên fanpage Alobacsi - Hỏi bác sĩ trả lời và website AloBacsi.com vào lúc 15g, thứ 5, ngày 19/3/2020.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về các vấn đề xung quanh vấn đề tập vật lý trị liệu hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để có thể đối thoại với BS.CKI Trần Quốc Tuấn trong chương trình.


Trân trọng cảm ơn Bệnh viện Gia An 115 đã tạo điều kiện để bác sĩ tham gia tư vấn cho quý khán thính giả của AloBacsi.

Theo: AloBacsi.com

TIN LIÊN QUAN