Bệnh viện Gia An 115 được trao Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Hội Đột quỵ Thế Giới

 

Ngày 06/5/2021, Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la, Q. Bình Tân, TP.HCM) đã được trao Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ Thế giới, trở thành bệnh viện tư đầu tiên và duy nhất hiện nay  đạt được chứng nhận này.

Tham dự lễ đón nhận có PGS TS Bs Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ Tịch Hội Đột Quỵ Việt Nam - Chủ tịch Hội Đột Quỵ TP. HCM. Bà Nguyễn Thị Ngọc Trang - Quản lý Chương trình Chăm sóc Đột Quỵ tại Việt Nam, Anh Nguyễn Bá Phong – Chuyên viên Chương trình Chăm sóc đột quỵ tại Việt Nam, là đại diện Tổ chức Angle Awards & Hội Đột quỵ Thế Giới tại Việt Nam; Ban Lãnh đạo cùng các y bác sĩ Bệnh viện Gia An 115.

Hình ảnh PGS. TS. BS. Nguyễn Huy Thắng trao bằng chứng nhận cho đại diện BV Gia An 115

Để có được Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ Thế giới, Bệnh viện Gia An 115 phải đáp ứng được hàng loạt các tiêu chí khắt khe như: Thời gian từ khi người bệnh nhập viện đến khi được điều trị tái thông mạch máu là dưới 60 phút, Tỷ lệ điều trị tái thông 5-15% trong tổng số bệnh nhân nhập viện; Tỷ lệ bệnh nhân được chụp MRI/CT Scanner trên 85%... Ngoài ra, Bệnh viện cũng phải đạt các tiêu chí về tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu khi xuất viện; tỷ lệ bệnh nhân rung nhĩ được điều trị kháng đông khi xuất viện; tỷ lệ bệnh nhân được tầm soát rối loạn chức năng nuốt tại đơn vị đột quỵ; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ được điều trị tại đơn vị đột quỵ hoặc phòng hồi sức tích cực.

PGS. TS. BS. Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội đột quỵ TP. HCM - Phó Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam - phát biểu trong lễ trao chứng nhận

Theo chia sẻ của TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, ngay từ khi thành lập, Bệnh viện Gia An 115 đã xác định Thần kinh đột quỵ là một trong những chuyên khoa sâu mũi nhọn của Bệnh viện. Hơn nữa, được thành lập theo mô hình hợp tác công tư (PPP), Bệnh viện Gia An 115 đã nhận được sự hỗ trợ toàn diện về chuyên môn, nhân lực từ Bệnh viện Nhân dân 115 – được biết đến là bệnh viện hàng đầu về mạch máu não tại TP.HCM. Chính vì vậy, Bệnh viện đã xây dựng được đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm về Thần kinh – Đột quỵ – Can thiệp mạch máu não, áp dụng các chuẩn điều trị đột quỵ theo hướng dẫn của thế giới để có thể mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Đặc biệt, cùng với Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phối hợp lắp đặt và triển khai toàn bộ phần mềm trí tuệ nhân tạo RAPID trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ não, từ tháng 6/2019. Với phần mềm này, cửa sổ điều trị đột quỵ được mở rộng lên đến 24 giờ thay vì chỉ 6 giờ như trước đây. Nhờ đó, thời gian qua, Bệnh viện Gia An 115 đã tiếp nhận và điều trị thành công rất nhiều ca bệnh đột quỵ, giúp người bệnh thoát khỏi “cửa tử”, phục hồi tốt và tái hòa nhập cộng đồng sớm.

TS. BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc BV Gia An 115 - Báo cáo hoạt động và kết quả về điều trị đột quỵ tại BV Gia An 115 từ 2018 - 2021

Bệnh viện Gia An 115 hiện là một trong số ít bệnh viện nằm trong mạng lưới điều trị đột quỵ tại TP.HCM áp dụng cả 4 kỹ thuật điều trị đột quỵ gồm: Điều trị nội khoa tích cực, Thuốc tiêu sợi huyết, Can thiệp mạch máu não và Phẫu thuật não. Việc đạt Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ Thế giới một lần nữa khẳng định những nỗ lực của Bệnh viện Gia An 115 trong việc nâng cao chất lượng bệnh viện nói chung, trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ nói riêng.

Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ. Đột quỵ là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới và là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra khuyết tật trầm trọng ở người lớn trên toàn cầu. Việc nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị đột quỵ sẽ góp phần quan trọng bảo vệ bệnh nhân và hạn chế ở mức thấp nhất mọi biến chứng có thể xảy ra.

PGS. TS. BS. Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội đột quỵ TP. HCM - Phó Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam - phát biểu trong lễ trao chứng nhận

Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ. Đột quỵ là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới và là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra khuyết tật trầm trọng ở người lớn trên toàn cầu. Việc nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị đột quỵ sẽ góp phần quan trọng bảo vệ bệnh nhân và hạn chế ở mức thấp nhất mọi biến chứng có thể xảy ra.

PGS. TS. BS. NguyễnThi Hùng - Giám Đốc Y Khoa Bệnh viện Quốc tế City tham dự buổi lễ đón nhận.

BS. CK2. Nguyễn Hữu Hậu - Trưởng đơn vị Can thiệp mạch máu não - BV Gia An 115

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Tại Bệnh viện Gia An 115, tất cả thẻ Bảo hiểm y tế không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com


TIN LIÊN QUAN