Bệnh viện Gia An 115 nỗ lực chung tay trong cuộc chiến chống COVID-19


Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm – Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Sangri-la, Bình Tân, TP.HCM) đã chuyển đổi công năng một phần bệnh viện để chuyên điều trị người bệnh COVID-19 theo Công văn số 5506/SYT-NVY của Sở Y tế TP.HCM ngày 11/8/2021.

 


Trung tâm điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Gia An 115 có quy mô 250 giường, trong đó có 34 giường hồi sức cấp cứu; hoạt động song song với khu vực khám chữa bệnh thông thường cho những người bệnh không mắc COVID-19.


Trung tâm điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Gia An 115 đi vào hoạt động với sự nỗ lực chung tay của cả chủ đầu tư (Tập đoàn Hoa Lâm), Ban lãnh đạo Bệnh viện và đặc biệt là sự nhiệt huyết của tập thể đội ngũ y bác sĩ.


Trước đó, khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng càng phức tạp tại TP.HCM, số lượng người nhiễm bệnh tăng cao, BS.CK2. Dương Duy Trang (hiện là Trưởng khoa Điều trị COVID-19 tại Cấp cứu) đã chủ động viết đơn gửi đến Ban Giám đốc và Chủ đầu tư của Bệnh viện, đề xuất thành lập khu tiếp nhận và điều trị người bệnh COVID-19; đồng thời tình nguyện tham gia điều trị cho các F0. Ngoài bác sĩ Trang, nhiều bác sĩ cũng đã bày tỏ nguyện vọng được tham gia tuyến đầu chống dịch, chung tay cùng Bệnh viện nói riêng, ngành y tế TP.HCM nói chung để hạn chế thấp nhất tỷ lệ người bệnh tử vong do COVID-19. Đặc biệt, có những các bác sĩ trước đó đã bị nhiễm COVID-19 trong quá trình tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch, sau khi hoàn tất điều trị và cách ly theo quy định cũng đã viết đơn tình nguyện tham gia điều trị người bệnh F0, như ThS.BS Lương Minh Đức, Ths BS Nguyễn Mai Khôi, ThS.BS.CK1.Bùi Bích Huyền …


Dưới sự chỉ đạo của chủ đầu tư và Ban Giám đốc Bệnh viện, cùng sự quyết tâm của các y bác sĩ, Trung tâm điều trị COVID-19 đã được đi vào hoạt động. Chỉ sau 2 ngày hoạt động, công suất sử dụng giường bệnh tại Trung tâm điều trị COVID-19 đã lên tới 100%.

Điều trị Covid-19
Để đảm bảo cả hai nhiệm vụ là tiếp nhận cấp cứu 24/7, điều trị bệnh nhân thông thường và tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19, Bệnh viện Gia An 115 đã phân công nhân sự thành hai nhóm hoạt động độc lập. Trong đó, riêng tại Trung tâm điều trị COVID-19, tổng số nhân sự là khoảng 100 người, trong đó có 24 bác sĩ.


Tại đây, các y bác sĩ đã và đang ngày đêm hối hả, tận dụng từng phút giây để cứu chữa, chăm sóc người bệnh. Các bác sĩ luôn phải theo sát diễn tiến bệnh lý của người bệnh để đưa ra hướng xử trí kịp thời. Đặc biệt, tại khu vực Hồi sức cấp cứu, các bác sĩ và điều dưỡng luôn trong tình trạng phải "chiến đấu với tử thần" để bảo vệ tính mạng người bệnh.

Bác sĩ khám cho người bệnh Covid-19
ThS.BS. Trương Thanh Sang chia sẻ: "Với 4 bác sĩ và 20 điều dưỡng, phụ trách 34 giường hồi sức cấp cứu, có thể nói chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba. Bởi vì, tại đây hầu hết các ca bệnh đều đang ở tình trạng rất nặng và nguy kịch, diễn tiến khó lường. Nhưng chúng tôi hiểu rằng, đây chính là lúc người bệnh cần mình nhất để có thể chiến thắng "tử thần". Chúng tôi cố gắng hết sức có thể và cũng vô cùng hạnh phúc khi đã giúp nhiều người bệnh thoát khỏi "cửa tử". Điều dưỡng trưởng Hồi sức cấp cứu COVID-19 Văng Thị Ngọc Anh đã gần 2 tháng không được về nhà, mặc dù rất nhớ hai con nhỏ (hiện đang ở nhà với bố) nhưng chị đã nén lại nỗi nhớ để "chiến đấu" vì sức khỏe của người bệnh, với niềm tin chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh và trở về cuộc sống bình an.

Bác sĩ khám cho người bệnh Covid-19


Với người bệnh COVID-19, phải chiến đấu với bệnh tật mà không có người thân bên cạnh, các điều dưỡng tại Trung tâm điều trị COVID-19 luôn đặc biệt quan tâm, động viên, chia sẻ với người bệnh. Điều dưỡng Ngô Thị Lắm (Điều dưỡng trưởng khoa Điều trị COVID-19 tại Cấp cứu) chia sẻ: Các anh chị em điều dưỡng chúng tôi luôn cố gắng để người bệnh cảm thấy an tâm và có tinh thần tốt nhất trong suốt quá trình điều trị. Mỗi bệnh nhân được xuất viện là một nguồn động viên giúp chúng tôi vượt qua nỗi nhớ nhà và những vất vả trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bác sĩ khám cho người bệnh Covid-19
Từ khi Trung tâm điều trị COVID-19 đi vào hoạt động đến nay, đã có hơn 100 người bệnh COVID-19 được xuất viện. Trong đó, có những người bệnh được chuyển viện đến Bệnh viện Gia An 115 trong tình trạng diễn tiến nặng, phải điều trị hồi sức tích cực nhưng đã thoát khỏi "cửa tử" và xuất viện nhờ sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y bác sĩ (như các trường hợp người bệnh Hứa M.C, Nguyễn T.T, Nguyễn T.H...). Người bệnh COVID-19 xuất viện từ Trung tâm điều trị COVID-19 được đưa về tận nhà miễn phí trên Chuyến xe thiện nguyện 0 đồng - chương trình do Tập đoàn Hoa Lâm, Bệnh viện Gia An 115 và Green Leaf Việt Nam phối hợp triển khai.


* Ngày 22/8/2021, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra về công tác phòng chống dịch và điều trị người bệnh COVID-19 tại Trung tâm điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Gia An 115. Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện, TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 – đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình nhân lực, vật lực và công tác điều trị người bệnh tại Trung tâm điều trị COVID-19, đồng thời nêu lên một số khó khăn trong vận hành như nguồn cung cấp thuốc điều trị COVID-19, nguồn nhân lực – nhất là trong lĩnh vực Hồi sức cấp cứu. PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đã động viên, khuyến khích tinh thần của Ban Lãnh đạo cũng như các y bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 đã góp phần hỗ trợ ngành y tế nước nhà, giảm tải cho các bệnh viện công. Ông đã ghi nhận ý kiến và cho biết sẽ xem xét hỗ trợ giải quyết cho Bệnh viện để duy trì hoạt động cứu chữa người bệnh.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Tại Bệnh viện Gia An 115, tất cả thẻ Bảo hiểm y tế không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com

Theo báo Sức Khỏe và Đời Sống - Bộ Y tế 

https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-gia-an-115-no-luc-chung-tay-trong-cuoc-chien-chong-covid-19-169211022153216433.htm

 


TIN LIÊN QUAN