Bệnh viện Gia An 115 nhận giải trong Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á (HMA) 2019.

 

Hạng mục: Các bệnh viện trong khu vực có sự cải tiến nhanh nhất.

Giải thưởng Xuất Sắc dành cho Bệnh viện Gia An 115 về: Dự án cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện Gia An 115 thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa.

 

 

Trong đêm 12/9/2019, tại Hà Nội, Bệnh viện Gia An 115 (thuộc tập đoàn Hoa Lâm) đã vinh dự được PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y Tế) trao giải thưởng Xuất sắc tại hạng mục dành cho bệnh viện trong khu vực có sự cải tiến nhanh nhất. (Most Improved local Hospital).

 

 

Với dự án “Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa”, Bệnh viện Gia An 115 đã đạt giải ngay lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình Giải thưởng Quản lý bệnh viện Châu Á (HMA).

Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á lần thứ 18 (HMA 2019) đã diễn ra trong hai ngày 11 và 12/09/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà Nội) do Bộ Y Tế Việt Nam, Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp với Hiệp hội quản lý Bệnh viện Châu Á đồng tổ chức.

 

Đây là lần thứ 4 hội nghị được tổ chức tại Việt Nam (2009, 2012, 2016) và thu hút trên 2.500 đại biểu từ 28 quốc gia gồm các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và các nhà cung cấp giải pháp hỗ trợ y tế tên tuổi trên thế giới tham dự.

 

Poster dự thi của Bệnh viện Gia An 115 tại hội nghị.

 

Về phía Việt Nam, tại Hội nghị năm 2019 lần này, có trên 100 đại biểu từ Bộ Y tế và 80 bệnh viện trong cả nước đã tham dự với nhiều dự án cải tiến chất lượng bệnh viện để chia sẻ với các đồng nghiệp trong khu vực. Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế; TS Kidong Park- Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam; Tiến sĩ Dzulkefly Ahmad, Bộ trưởng Bộ Y Tế Malaysia.

Sau quá trình đánh giá, hội đồng thẩm định của HMA 2019 đã trao 48 danh hiệu cho 92 bệnh viện đến từ 15 quốc gia trong đêm vinh danh tối ngày 12/09/2019. Giải thưởng Xuất sắc mà Bệnh viện Gia An 115 vinh dự được nhận chính là sự công nhận của cộng đồng y khoa châu Á đối với những nỗ lực của bệnh viện Gia An 115 trong nỗ lực cải tiến chất lượng bệnh viện ngay từ những ngày đầu mới thành lập.

 

Đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115 cùng PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tại Hội nghị

 

Theo TS.BS Trương Vĩnh Long – Giám Đốc Bệnh viện Gia An 115: “Dự án Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo y khoa đã được Bệnh viện Gia An 115 khởi động ngay từ những ngày đầu thành lập, khi Bệnh viện vẫn còn đang nằm trong giai đoạn dự án.

Với mục tiêu 100% các sự cố liên quan đến chuyên môn và không chuyên môn đều sẽ được báo cáo chi tiết nhằm phân tích để tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ và bài học kinh nghiệm. Điều này có thể giúp Bệnh viện kịp thời phòng tránh, khắc phục những sự cố có thể xảy ra trong quá trình thăm khám, chữa bệnh, tăng hiệu quả hoạt động, tăng giá trị, uy tín cho Bệnh viện, tăng sự hài lòng, an toàn của bệnh nhân và người thân.

 

 

Theo đó, tất cả các khoa phòng chức năng trong Bệnh viện; tất cả nhân viên Bệnh viện; tất cả hình thức sự cố y khoa, bao gồm các báo cáo tự nguyện và bắt buộc được quy định tại thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đều phải được báo cáo.”

Với giải thưởng này, Bệnh viện Gia An 115 càng tự tin và nỗ lực, quyết tâm phấn đấu để hoàn thành sứ mệnh cao cả trong việc cung cấp dịch vụ y tế chuẩn mực với chi phí hợp lý, chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe người dân đúng như tôn chỉ mà mỗi nhân viên của Gia An 115 luôn khắc ghi “Chất lượng kiến tạo Niềm tin”.

 

 Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân bệnh viện

 


TIN LIÊN QUAN