Câu lạc bộ bệnh nhân lần 4: Làm thế nào để bảo vệ thận cho người bệnh đái tháo đường?

 

Buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ bệnh nhân Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la) vào 9h-11h ngày 28/4/2021 sẽ giúp người tham dự hiểu thêm về bệnh thận, đặc biệt là biến chứng thận mạn do đái tháo đường, từ đó bảo vệ thận tốt hơn, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Buổi sinh hoạt sẽ diễn ra tại Hội trường lầu 10 của Bệnh viện (số 05, đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM). Tất cả người dân được miễn phí tham dự.

Thận được ví như một “nhà máy hóa học” làm nhiệm vụ đào thải các chất dư thừa và kiểm soát áp lực máu (huyết áp) để chúng luôn ổn định. Thận còn giúp kiểm soát sản sinh hồng cầu, sản xuất dạng hoạt động của vitamin D cho xương chắc khỏe và kiểm soát pH máu. Ở người bệnh đái tháo đường, đường huyết tăng cao kéo dài làm mao mạch ở cầu thận bị tổn thương. Lượng đường trong máu cao cũng khiến thận phải làm việc quá mức. Chính vì vậy, các tổn thương thận rất dễ xảy ra ở người bệnh đái tháo đường như tổn thương cầu thận, tổn thương mạch thận hay tổn thương tổ chức kẽ thận.

Trong phần trình bày chủ đề “Phát hiện sớm bệnh thận mạn do đái tháo đường”, BS.CKII. Tạ Phương Dung (Phó Giám đốc Bệnh viện Gia An 115) sẽ chia sẻ cụ thể về các biến chứng thận do đái tháo đường cùng cách phát hiện sớm các biến chứng này. Theo BS. Dung, thời gian từ khi mắc bệnh đến khi suy thận nhanh hay chậm phụ thuộc vào việc phát hiện sớm và điều trị đầy đủ do đó đây là chuyên đề đặc biệt hữu ích với các bệnh nhân đái tháo đường và tiền đái tháo đường, để chủ động hơn trong việc điều trị, tránh những hậu quả đáng tiếc. BS. Tạ Phương Dung là một chuyên gia đầu ngành về Thận học – Lọc máu – Ghép tạng tại Việt Nam, được đào tạo bài bản, chuyên sâu về thận và ghép tạng tại Cộng hòa Pháp và Vương quốc Bỉ, tác giả của hàng chục công trình nghiên cứu về điều trị thận, lọc máu, ghép tạng, hiện là Ủy viên Ban chấp hành Hội Tiết niệu Thận học Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội ghép tạng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Thận học TP.HCM…

 

BS.CKII. Tạ Phương Dung - Thăm khám cho người bệnh (Ảnh minh họa)

Ngoài chủ đề “Phát hiện sớm bệnh thận mạn do đái tháo đường”, tại buổi sinh hoạt còn có chia sẻ của BS. CKII. Nguyễn Văn Phúc về “Chẩn đoán các bệnh về thận trong chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng”. BS. Phúc đã có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, từng được Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương “Vì Sức khỏe nhân dân”. BS. Phúc hiện đảm nhiệm vị trí Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng, Bệnh viện Gia An 115.

 

Để đăng ký tham dự buổi sinh hoạt, người dân hãy liên hệ qua số: 0898 333 115. Việc tham dự những buổi sinh hoạt y khoa thiết thực sẽ giúp mỗi người hiểu rõ hơn về các bệnh lý, các vấn đề sức khỏe thường gặp, từ đó bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình tốt hơn, không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn giảm bớt các gánh nặng kinh tế do bệnh tật.

 

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com

 


TIN LIÊN QUAN