Ra mắt câu lạc bộ bệnh nhân Bệnh viện Gia An 115

 

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai bệnh lý nguy hiểm xảy ra đột ngột, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu, điều trị kịp thời. Trong đó, đột quỵ hiện là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 trên thế giới và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, không chỉ làm suy giảm chất lượng sống của người bệnh mà còn để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội. Đáng ngại là, cả hai bệnh này đều có xu hướng gia tăng, nhất là ở những người trung niên, cao tuổi, người có bệnh lý nền.

 

Cách đây không lâu, một phụ nữ 61 tuổi đang phơi quần áo thì đột ngột méo miệng, khuỵu xuống, bất tỉnh, tiểu không tự chủ. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng mất ý thức, một mắt bị sụp mí, méo miệng sang phải. Kết quả chụp CT, MRI sọ não xác định bệnh nhân bị nhồi máu não. May mắn là bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, không phải chịu biến chứng từ cơn đột quỵ. Đáng nói, trước đó, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp và rối loạn lipid máu (mỡ máu cao) nhưng đã tự ý ngưng điều trị 3-4 tháng (nguồn: https://vnexpress.net/dot-quy-khi-dang-phoi-quan-ao-4170733.html).

Hay trước đó, một người đàn ông 69 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM, đang chạy xe máy trên đường thì hoa mắt, chóng mặt rồi ngã xe, đập đầu xuống đường bất tỉnh. Tại bệnh viện, kết quả kiểm tra cận lâm sàng cho thấy ông này bị nhồi máu cơ tim do động mạch vành phải bị hẹp 70%, có huyết khối. Các bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la, Q. Bình Tân, TP.HCM) đã can thiệp đặt stent động mạch vành để tái thông động mạch, cứu bệnh nhân trong gang tấc (nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/cuu-nguoi-dan-ong-nga-quy-luc-chay-xe-o-tp-hcm-20200811172201548.htm).

 

Trước tình hình các ca bệnh đột quỵ, nhồi máu cơ tim… ngày càng gia tăng, Bệnh viện Gia An 115 quyết định thành lập Câu lạc bộ bệnh nhân, nhằm tạo ra một không gian sinh hoạt lành mạnh, thiết thực giữa các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 và các người bệnh, người dân; từ đó đưa các thông tin y khoa tiếp cận người dân nhanh chóng hơn, để tránh xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc. Việc nâng cao sự hiểu biết của người dân về đột quỵ, nhồi máu cơ tim cũng như các bệnh lý khác về tim mạch, tiêu hóa, nội tiết, cơ xương khớp… đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa bệnh, làm tăng số lượng người bệnh đến điều trị sớm, hạn chế biến chứng và giúp điều trị hiệu quả các di chứng nếu có. Câu lạc bộ bệnh nhân Bệnh viện Gia An 115 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho người dân tìm hiểu, trao đổi thông tin và tìm sự giúp đỡ y khoa khi cần.

Chia sẻ của TS. BS. Trương Vĩnh Long - GĐ Bệnh viện Gia An 115 về thành lập CLB Bệnh nhân lần 1

Câu lạc bộ bệnh nhân - Bệnh viện Gia An 115 chính thức ra mắt vào ngày 15/10/2020 và dự kiến định kỳ sinh hoạt mỗi tháng 01 lần. Mỗi buổi sinh hoạt sẽ trao đổi xoay quanh các chủ đề nhất định, được báo cáo bởi các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 và các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Bệnh viện Nhân dân 115. Buổi sinh hoạt đầu tiên diễn ra vào ngày 15/10 với 02 chủ đề: Tăng huyết áp và những mối nguy hiểm - Diễn giả: BS.CKII. Tạ Phương Dung (Phó Giám đốc Bệnh viện Gia An 115); Đột quỵ não và các dấu hiệu nhận biết sớm - Diễn giả: BS.CKI. Trần Thị Mai Uyên (Trưởng khoa Nội Thần kinh Đột quỵ, Bệnh viện Gia An 115). Tất cả người dân được miễn phí tham dự.

BS. CKII Tạ Phương Dung - Phó GĐ Bệnh viện Gia An 115 chia sẻ

BS. CKI Trần Thị Mai Uyên, Trưởng khoa Nội Thần kinh - Đột quỵ, Bệnh viện Gia An 115 chia sẻ

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com


TIN LIÊN QUAN