10 cách đơn giản để bảo vệ chính mình và mọi người trước virus Corona

  

 

HÃY MANG KHẨU TRANG Y TẾ NGAY HÔM NAY, ĐỂ BẢO VỆ CHÍNH MÌNH VÀ MỌI NGƯỜI TRƯỚC VIRUS CORONA MỚI (NCOV2019)

 

 

10 cách đơn giản để bảo vệ chính mình và mọi người trước virus Corona mới (nCoV2019)

 

1. Khi bạn rời khỏi nhà, hãy đeo khẩu trang (khẩu trang y tế hoặc khẩu trang 3M đều được). Chúng giúp bảo vệ bạn với môi trường bên ngoài, khi đi xe buýt và khi có mặt ở những nơi công cộng.

2. Hãy rửa tay kỹ bằng xà phòng thường xuyên và nước ấm, chà xát ngón tay thật kỹ.

3. Thay khẩu trang hàng ngày và tránh đeo khẩu trang đã bị ẩm, đã sử dụng.

4. Không sử dụng cùng một chiếc khẩu trang ngày này qua ngày khác còn tệ hơn bởi hơi thở từ miệng và mũi của bạn đã phủ lên mặt nạ một môi trường rất lý tưởng cho vi khuẩn.

5. Trong gia đình, hãy lấy tất cả khăn ra khỏi phòng tắm và nhà bếp của bạn ngay lập tức và thay thế chúng bằng khăn sạch có thêu tên của từng thành viên trong gia đình.

6. Cẩn thận với tay nắm cửa. Nếu có thể mở và đóng cửa bằng khuỷu tay hoặc vai, hãy làm như vậy. Đeo găng tay để xoay tay nắm cửa hoặc rửa tay sau khi chạm vào nó.

7. Nếu phải ăn chung, không sử dụng đũa và dụng cụ cá nhân để lấy thức ăn ra khỏi bát hoặc đĩa phục vụ chung cho nhiều người, tất nhiên, nói với con bạn không bao giờ uống nước chung cốc với bất kỳ ai khác hoặc từ một bình nước dùng chung trên bàn ăn.

8. Tuyệt đối không mua, giết mổ hoặc tiêu thụ bất kỳ loại động vật hoặc cá sống nào cho đến khi được biết loài nào là nguồn gốc tạo ra virus.

9. Khi thời tiết cho phép, hãy mở cửa sổ ở nhà hoặc nơi làm việc để không khí trong phòng luôn thông thoáng. Virus không thể tồn tại trong một không gian thông thoáng. Nhưng tất nhiên, nếu trời lạnh hoặc thời tiết khắc nghiệt, hãy giữ ấm và đóng các cửa sổ lại.

10. Cuối cùng, nếu bạn đang chăm sóc cho một người bạn hoặc thành viên gia đình đang bị sốt, hãy luôn đeo khẩu trang kín khi bạn ở gần họ. Đề nghị người ốm yếu cũng phải đeo khẩu trang trừ khi họ buồn nôn.

 ----------------------------

Bệnh viện Gia An 115 www.giaan115.com

 Tổng đài tư vấn: 0898 333 115

☎️ Cấp cứu 24/24: (028) 62 655 115

 Thời gian nhận khám bệnh: Thứ 2- Thứ 7 lúc 7h00 -16h00

*** Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

#GiaAn115Hospital #GiaAn115

 


TIN LIÊN QUAN