Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Quốc tế City là 2 cơ sở y tế độc lập, riêng biệt

 

Đây là khẳng định của TS.BS Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 trước những lo ngại của nhiều người bệnh khi 2 cơ sở y tế này nằm trong khu vực Y tế kỹ thuật cao. Hiện nay, Bệnh viện Gia An 115 vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19, xây dựng quy trình xử lý nghiêm ngặt nếu có bệnh nhân ho, sốt.

Trước báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhiệt đới về kết quả của 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City (CIH), Sở Y tế TPHCM đã đề nghị cơ sở y tế này tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong bệnh viện, dự kiến tạm ngừng trong vòng 3 ngày kể từ ngày 29/7.

Sáng nay, nhiều bệnh nhân và người nhà bất ngờ khi không được phép ra vào bệnh viện. Người đến thăm bệnh hoặc chuyển đồ đạc vào bên trong phải chờ người nhà ra lấy hoặc thông qua nhân viên y tế. Một thông tin khác khiến người lo lắng hơn khi Bệnh viện Gia An 115 cùng nằm trong khu vực Y tế kỹ thuật cao với Bệnh viện Quốc tế City khiến việc thăm khám, điều trị bị ảnh hưởng.

Về vấn đề này, TS.BS Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 chia sẻ với AloBacsi: "Tuy Bệnh viện Gia An 115 (số 5 đường 17A) và Bệnh viện CIH nằm gần nhau và cùng chủ đầu tư nhưng hoạt động độc lập và riêng biệt, mỗi bệnh viện có chiến lược và phân khúc khách hàng khác nhau, cơ chế hoạt động cũng khác biệt. Hai bệnh viện chỉ hỗ trợ nhau về mặt chuyên môn y khoa, hợp tác hội chẩn khi cần thiết nhưng từ đầu tháng 7/2020 đến nay chưa tiến hành bất cứ cuộc hội chẩn chuyên môn nào giữa hai bệnh viện".

Do đó, vị giám đốc bệnh viện khẳng định, Gia An 115 vẫn hoạt động bình thường và đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để bảo vệ sự an toàn tốt nhất cho người bệnh đến khám và điều trị.

Phòng khám sàng lọc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Bệnh viện Gia An 115 được đặt riêng biệt với khu khám thông thường

Các bác sĩ thăm hỏi kỹ yếu tố dịch tễ và các triệu chứng của người bệnh

TS Vĩnh Long thông tin thêm, ngay từ khi Việt Nam xuất hiện các ca bệnh COVID-19 đầu tiên, đặc biệt, từ đầu tháng 7/2020, khi có thông tin về các trường hợp lây nhiễm tại Đà Nẵng và khi TPHCM thắt chặt hơn nữa các vấn đề kiểm soát dịch bệnh, Bệnh viện Gia An 115 đã, đang và sẽ triển khai nghiêm ngặt hơn các biện pháp chống dịch đúng theo chỉ đạo từ Bộ Y Tế.

Cụ thể, ngay từ cổng Bệnh viện Gia An 115, người bệnh và thân nhân được đo nhiệt độ, điền tờ khai y tế theo biểu mẫu. Những người bệnh không có triệu chứng nghi ngờ hoặc không có yếu tố dịch tễ sẽ đến khu vực khám (lầu 2) như thông thường.

Đặc biệt, bệnh nhân ngay khi đến Bệnh viện Gia An 115 dù không có triệu chứng sốt và ho thì vẫn được phát khẩu trang, yêu cầu sát khuẩn tay, sau đó các bác sĩ mới tiến hành thăm khám.

Bệnh viện cũng khám sàng lọc kỹ tại khu Cấp cứu và cách ly đúng chuẩn nếu có dấu hiệu bất thường. Nếu người bệnh có triệu chứng nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ thì sẽ được hướng dẫn theo lối đi riêng đến khu vực chờ và khám sàng lọc SARS-CoV-2 nằm biệt lập với tòa nhà bệnh viện. Sau đó, bệnh viện sẽ tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về vấn đề bệnh nhiễm và hội chẩn với Viện Pasteur về vấn đề xét nghiệm.

PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê kiểm tra phòng cách ly áp lực âm Bệnh viện Gia An 115 trong chuyến thăm, kiểm tra về công tác phòng chống dịch COVID-19

Tại Bệnh viện Gia An 115, có 3 phòng cách ly đúng chuẩn quốc tế là hệ thống phòng cách ly áp lực âm bao gồm: phòng đệm và phòng bệnh nhân. Không khí trong phòng này sẽ “di chuyển” theo hệ thống xử lý khí riêng để đảm bảo không khí thải ra ngoài, không còn mầm bệnh. Mỗi phòng cách ly dành cho 1 người.

Ngoài ra, các dung dịch rửa tay như xà phòng, dung dịch sát khuẩn, dung dịch rửa tay nhanh… được bố trí khắp các khu vực trong bệnh viện, như: nhà vệ sinh, khu chờ, phòng khám, phòng bệnh, thang máy, hành lang, khu vực lấy dấu vân tay khi vào/ ra bệnh viện… nhằm thuận tiện cho nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân sử dụng.

Hằng tuần, Bệnh viện Gia An 115 vẫn duy trì công tác khử khuẩn toàn bệnh viện để bảo vệ an toàn môi trường bệnh viện. Toàn bộ nhân viên bệnh viện và các bệnh nhân cũng được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày trong suốt thời gian dịch bệnh COVID-19, kể từ tháng 2 cho đến hiện tại.

TS Vĩnh Long khẳng định: "Chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 là vấn đề cấp thiết và luôn được bệnh viện Gia An 115 chú trọng, để cùng cả nước chung tay đẩy lui, chiến thắng dịch bệnh như Việt Nam đã đạt được thời gian qua. Bệnh viện Gia An 115 luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như đúng khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM, để vừa làm tốt công tác khám chữa bệnh vừa mang lại sự yên tâm, tin tưởng cho các bệnh nhân".

 

Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện Gia An 115 - An tâm đến khám bệnh

Theo alobacsi

 


TIN LIÊN QUAN