Mong muốn của câu lạc bộ bệnh nhân là giúp người bệnh có kiến thức như bác sĩ

 

Đó là thông điệp của TS. BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 về sự ra đời của Câu lạc bộ Bệnh nhân – Nơi chia sẻ những kiến thức y khoa bổ ích cho cộng đồng.

Sau hơn một năm trì hoãn do đại dịch Covid-19, sáng ngày 14/7, CLB Bệnh nhân lần thứ 5 với chủ đề “Bệnh đái tháo đường và biến chứng suy thận” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Nội dung được chia sẻ trong CLB bao gồm “Bệnh đái tháo đường và những biến chứng nguy hiểm” của BS CKII Trương Thị Vành Khuyên, Phó khoa Nội Tổng hợp và  “Biến chứng suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường và cách phòng ngừa” của ThS. BS Dương Thị Thanh Tâm, Trưởng đơn vị Thận nhân tạo Bệnh viện Gia An 115.

TS. BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115

Theo thống kê, hơn 50% người mắc bệnh đái tháo đường không biết mình bị bệnh, thậm chí có người còn bất ngờ khi cơ thể mình xảy ra biến chứng. Vì vậy, nội dung chia sẻ được các bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 đã diễn giải rõ ràng, chi tiết để các khách mời hiểu rõ thông tin, nắm được kiến thức bệnh lý để phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường; nếu đã có biến chứng cần kiểm soát tốt, điều trị tốt làm chậm diễn tiến và tránh những rủi ro đáng tiếc.

TS. BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 giải đáp các vấn đề thắc mắc cho người dân

Tại buổi sinh hoạt CLB, khách hàng T.B (quận 5, Tp.HCM) bày tỏ sự bức xúc về việc mạng xã hội quảng cáo tràn lan các phương thuốc điều trị bệnh lý tiểu đường không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng sức khỏe của người bệnh, Bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 đưa ra lời khuyên, người bệnh cần chọn lọc và tiếp nhận các thông tin y khoa đáng tin cậy từ Bộ y tế, bệnh viện hoặc các bác sĩ có đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần tuân thủ 5 yếu tố để giảm thiểu tối đa các biến chứng, bao gồm:

  • Không hút thuốc lá
  • Ăn nhạt, ăn nhiều rau xanh, ăn đủ lượng kali, ăn nhiều cá, ăn ít mỡ động vật.
  • Hạn chế uống cà phê, bia rượu hoặc các đồ uống có cồn
  • Duy trì cân nặng chuẩn BMI
  • Rèn luyện thể lực mức độ trung bình: 30 phút mỗi ngày như đi bộ nhanh, đi xe đạp, chạy, chơi bóng bàn, bơi, khiêu vũ…

Những thành viên câu lạc bộ đến tham sự sớm nhất

BS. CKII. Trương Thị Vành Khuyên, Phó khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Gia An 115

ThS. BS. Dương Thị Thanh Tâm, Trưởng đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Gia An 115

Khép lại chương trình CLB Bệnh nhân lần 5, Ban tổ chức chân thành cảm ơn sự Quý khách hàng, bệnh nhân đã dành thời gian đến tham dự chương trình.

Kính chúc Quý khách hàng, bệnh nhân nhiều sức khỏe và tiếp tục tham dự chương trình CLB Bệnh nhân lần 6 để được thêm nhiều kiến thức y khoa bổ ích từ các bác sĩ và Bệnh viện Gia An 115.


TIN LIÊN QUAN