Bệnh viện Gia An 115 vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố

 

Chiều ngày 09/11/2021, tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân – đợt dịch lần thứ 4, Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la, Q. Bình Tân, TP.HCM)  đã vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống dịch Covid-19 tại Thành phố.

Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM

Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân - đợt dịch lần thứ 4 có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân Phan Thị Thắng; Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Huỳnh Khắc Điệp; Phó Giám đốc Sở Y tế - TS.BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu; Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn; Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP.HCM - Thượng tá Cao Văn Phát. Đại diện Quận Bình Tân tham dự Hội nghị có Bí thư Quận ủy Lê Văn Thinh; Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Việt Quế Sơn; Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Minh Nhựt; Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Lê Văn Bảy; Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Công an Quận Nguyễn Nhật Thành…

Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân

Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân

Hội nghị đã đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ghi nhận những nỗ lực, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân trong đợt dịch lần thứ 4, đồng thời tri ân sự hỗ trợ, chung tay góp sức của các lực lượng tình nguyện viên, các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Quận đã khen thưởng 94 tập thể và 141 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Bệnh viện Gia An 115, với sự nỗ lực của tập thể đội ngũ y bác sĩ khi tiên phong chung tay sát cánh cùng quận Bình Tân và TP.HCM trong “cuộc chiến” với Covid-19, đã vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM.

TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 (thứ 6 nhìn từ bên phải)

Tham dự Hội nghị và thay mặt Bệnh viện nhận Bằng khen, TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 – cho biết rất vui mừng khi những nỗ lực của Bệnh viện đã được Thành phố ghi nhận. Ngay từ tháng 6/2021, Bệnh viện Gia An 115 đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch dưới sự phân công của Sở Y tế TP.HCM, như hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân, cho người bệnh mạn tính trên 65 tuổi… Đặc biệt, cuối tháng 7/2021, khi dịch diễn tiến ngày càng phức tạp tại TP.HCM, trong đó quận Bình Tân lại là một “điểm nóng” giữa tâm dịch, với quyết tâm vì người bệnh, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Bộ Y tế, UBND và Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Gia An 115 đã chủ động xin chuyển đổi một phần công năng để điều trị Covid-19, tiên phong “chia lửa” với các bệnh viện công nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ người bệnh tử vong do Covid-19, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 tham dự tại hội nghị

Chính vì thế, từ đầu tháng 8/2021, các y bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 đã nỗ lực hết mình để đảm bảo cả hai nhiệm vụ là khám chữa bệnh, cấp cứu 24/7 cho các bệnh nhân thông thường và tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19. Đến nay, đã có hơn 800 người bệnh Covid-19 được xuất viện từ Trung tâm điều trị Covid-19 của Bệnh viện, trong đó có rất nhiều bệnh nhân nguy kịch đã được chữa khỏi nhờ sự tận tâm tận lực của các bác sĩ.

Đặc biệt, để phục vụ tốt nhất công tác điều trị người bệnh Covid-19, Bệnh viện Gia An 115 đã đầu tư bình oxy y tế “khổng lồ” công suất 6.000 lít, nhập thuốc điều trị Covid-19 hỗn hợp kháng thể đơn dòng Casirivimab và Imdevimab (còn được biết với tên REGEN COV tại Mỹ hay Ronapreve tại nhiều quốc gia khác, đã được dùng điều trị cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump). Ngoài ra, để hỗ trợ người bệnh, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Gia An 115 đã triển khai chương trình Chuyến xe thiện nguyện 0 đồng, đưa người bệnh Covid-19 xuất viện về tận nhà miễn phí…

Bệnh viện Gia An 115 ra đời với sứ mệnh “Cung cấp dịch vụ y tế chuẩn mực với chi phí hợp lý, phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam”. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bệnh viện Gia An 115 đã làm đúng sứ mệnh ấy, không ngừng nỗ lực để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và thân nhân, để Chất lượng kiến tạo niềm tin. Và trong những ngày cùng cả nước “vượt bão” Covid-19, chung tay cùng ngành y tế trên tuyến đầu chống dịch, Bệnh viện Gia An 115 càng nỗ lực để làm tốt nhất sứ mệnh bảo vệ sức khỏe và tính mạng người bệnh. Sự ghi nhận của Chính quyền Thành phố cũng như của những người bệnh chính là nguồn động lực để Bệnh viện tiếp tục nỗ lực trên hành trình sứ mệnh của mình.


TIN LIÊN QUAN