Bệnh viện Gia An 115 trở thành bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng AACI của Hoa Kỳ

 

Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện Quốc tế City (CIH) vừa đạt được chứng nhận Hoa Kỳ về chất lượng và an toàn người bệnh, cấp bởi Hội đồng AACI, trở thành hai bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chất lượng này.

Buổi lễ công bố đón nhận Chứng nhận Hoa kỳ AACI của Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện CIH được tổ chức ngày 28/11/2023 có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyên UVBCHTW Đảng - Nguyên Phó Bí thư tỉnh uỷ TP.HCM; PGS.TS. Trần Thị Trung Chiến - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Lê Đức Thúy - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, nguyên Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia; TS. Lê Đức Luận - Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Trường Sơn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; TTND.PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế; TS. Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế; ông Phạm Thành Kiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Buổi lễ còn có sự tham dự của các khách mời là lãnh đạo các cơ quan ban ngành tại TP.HCM, đại diện các đối tác của Tập đoàn Hoa Lâm tại Việt Nam và quốc tế đến từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… cùng nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện CIH nhận chứng nhận chất lượng AACI của Mỹ

Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện CIH nhận chứng nhận chất lượng AACI của Mỹ

Đại diện tổ chức AACI tham dự buổi lễ có ông Kreso Antonio Paliska - Phó Chủ tịch cấp cao Tổ chức AACI; ông Somporn Kumphong - Phó Chủ tịch cấp cao Tổ chức AACI, Giám đốc điều hành AACI châu Á & Thái Bình Dương. Đại diện Tập đoàn Hoa Lâm có bà Trần Thị Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn. Cùng với đó là Ban Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Quốc tế City và đông đảo đội ngũ cán bộ y tế của hai bệnh viện.

ông Kreso Antonio Paliska - Phó Chủ tịch cấp cao tổ chức AACI

Ông Kreso Antonio Paliska - Phó Chủ tịch cấp cao tổ chức AACI phát biểu tại lễ công bố

Tổ chức AACI (American Accreditation Commission International) là một trong những tổ chức hàng đầu thế giới cung cấp dịch vụ kiểm định chất lượng chăm sóc sức khỏe và chứng nhận lâm sàng xuất sắc. AACI có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và mạng lưới văn phòng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Canada, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Singapore, Nhật Bản…

AACI lần đầu tiên ban hành Bộ tiêu chuẩn chứng nhận vào năm 2014, được áp dụng trên nhiều lĩnh vực, loại hình chăm sóc sức khỏe: bệnh viện, nha khoa, chăm sóc sức khỏe ban đầu, dịch vụ khám bệnh ngoại trú, vật lý trị liệu... Dựa trên các thông lệ quốc tế về chất lượng và an toàn trong chăm sóc sức khỏe, bộ tiêu chuẩn AACI đã được Hiệp hội Quốc tế về Chất lượng Chăm sóc sức khoẻ (The International Society for Quality in Health Care - ISQua) công nhận. Chính vì vậy, có thể nói chứng nhận AACI được xem là một biểu tượng về chứng nhận trong ngành chăm sóc sức khỏe, công nhận cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.

 

TS. Lê Đức Luận - Thứ trưởng Bộ Y tế

TS. Lê Đức Luận - Thứ trưởng Bộ Y tế

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lí Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lí Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế

Để đạt được chứng nhận quốc tế về chất lượng và an toàn người bệnh của AACI, Bệnh viện Gia An 115 và Bệnh viện CIH đã phải đáp ứng bộ tiêu chuẩn nghiêm ngặt gồm 3 Module, 30 chương với tổng cộng hơn 140 tiêu chuẩn khác nhau, trong đó đặc biệt tập trung vào các khía cạnh như chất lượng điều trị, chăm sóc và an toàn người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, hướng dẫn lâm sàng, quản lý rủi ro, quản trị nguồn lực và đào tạo liên tục cho nhân viên y tế

Chia sẻ từ TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, trong suốt hơn 5 tháng liên tục, kể từ tháng 5/2023, Bệnh viện Gia An 115 cũng như Bệnh viện CIH đã tập trung nguồn lực để lên kế hoạch và triển khai các công tác đào tạo, tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên các khoa phòng theo các tiêu chuẩn AACI, đồng thời xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quy trình, cải tiến chất lượng dịch vụ, giám sát và đánh giá để tối ưu hiệu suất… nhằm đáp ứng tốt nhất bộ tiêu chuẩn quốc tế này.

TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115

TS.BS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115

Trương Vĩnh Long cho biết thêm, điều thuận lợi là Bệnh viện Gia An 115 vốn đã có hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đồng thời luôn chủ động thực hiện các công tác về kiểm soát nhiễm khuẩn cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đã có kinh nghiệm trong thực hành để đạt được các tiêu chuẩn, chứng nhận quốc tế, như tiêu chuẩn ISO 15189:2012 trong lĩnh vực xét nghiệm Huyết học - Hóa sinh, Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng của Tổ chức Đột quỵ Thế giới hay Giải thưởng Quản lý bệnh viện châu Á (HMA)… Chính vì vậy, đạt chuẩn chất lượng AACI có thể xem như một bước tiến mới của Bệnh viện trong nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn cho người bệnh.

Chứng nhận AACI được quốc tế công nhận, vì thế có ý nghĩa quan trọng trong định hướng phát triển của Bệnh viện Gia An 115 để phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, đồng thời góp sức chung tay cùng TP.HCM phát triển mạnh về du lịch y tế và trở thành Trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN” - TS.BS. Trương Vĩnh Long chia sẻ.

Bà Trần Thị Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm - cho biết, việc hai bệnh viện trở thành bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được công nhận chất lượng bởi Tổ chức AACI Hoa Kỳ là một thành tựu ý nghĩa của hai bệnh viện trong hành trình phát triển. Bà cũng mong Ban lãnh đạo cùng tập thể hai bệnh viện, với sự đồng hành của Tập đoàn Hoa Lâm, sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để phát triển hơn nữa, tiếp tục nâng cao chất lượng Bệnh viện vì sự an toàn người bệnh, để mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao tầm cỡ quốc tế cho mọi người bệnh.

Bà Trần Thị Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm

Bà Trần Thị Lâm - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm

TS.BS. Tạ Thị Thanh Thủy - Giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế City - cũng nhấn mạnh, việc đạt được chứng nhận AACI là minh chứng khách quan cho sự nghiêm túc nỗ lực từ nguồn nhân lực đến vận hành nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế toàn diện, đảm bảo chất lượng và an toàn cao nhất cho bệnh nhân. “Chúng tôi rất vui vì sau một quá trình không ngừng cố gắng và cải tiến, Bệnh viện Quốc tế City đã đạt được chứng nhận AACI”.

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đã gửi lời chúc mừng Tập đoàn Hoa Lâm và hai bệnh viện. Thứ trưởng cũng chia sẻ sự ghi nhận của Bộ Y tế với những đóng góp tích cực của Tập đoàn Hoa Lâm đối với ngành y, đồng thời biểu dương những thành tựu quan trọng của Tập đoàn trong quá trình hiện đại hóa kỹ thuật y tế.

Bệnh viện Gia An 115 là Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Hô hấp, Thần kinh, Ung bướu, Nội tiết, Tiêu hóa, Thận - Thận nhân tạo, Tiết niệu, Lọc máu - Thay huyết tương, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng.

Bệnh viện tọa lạc tại khu vực cửa ngõ miền Tây, là nơi ứng dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chuẩn mực cao.

Bệnh viện thực hiện nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch và bệnh lý mạch máu não, điều trị ung thư với kỹ thuật tiên tiến, phẫu thuật nội soi, can thiệp xâm lấn tối thiểu bệnh lý Gan - Mật - Tụy, chấn thương chỉnh hình, siêu lọc máu… đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân và người thân.

Bệnh viện đã thông tuyến Bảo hiểm y tế, tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886

Cấp cứu: (028) 62 655 115

Website: www.giaan115.com

 


TIN LIÊN QUAN