Phun thuốc khử khuẩn mỗi cuối tuần, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho bệnh nhân

 

Trong mùa dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho mọi bệnh nhân, thân nhân đến khám và đảm bảo môi trường bệnh viện, Bệnh viện Gia An 115 thường xuyên tổ chức phun thuốc khử khuẩn, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM.


Theo đó, việc phun thuốc khử khuẩn, tiệt trùng tại Bệnh viện Gia An 115 được tiến hành đều đặn vào mỗi cuối tuần – thời điểm bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân đến thăm khám.

 

 

Việc phun thuốc khử khuẩn được thực hiện bởi công ty chuyên nghiệp, ở tất cả các vị trí trong bệnh viện, đặc biệt là các điểm thường xuyên tập trung đông người như phòng khám bệnh, khu vực ngồi chờ, nhà vệ sinh, phòng họp, bàn tiếp nhận bệnh nhân… 


 


Ngoài ra, Bệnh viện còn tiến hành vệ sinh bề mặt môi trường bệnh viện ít nhất 2 lần/ngày và vệ sinh các trang thiết bị y tế thường xuyên. Các dung dịch rửa tay như xà phòng, dung dịch sát khuẩn, dung dịch rửa tay nhanh… được bố trí khắp các khu vực trong bệnh viện, như: nhà vệ sinh, khu chờ, phòng khám, phòng bệnh, thang máy, hành lang, khu vực lấy dấu vân tay khi vào/ ra bệnh viện… nhằm thuận tiện cho nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân sử dụng.

  


Các bệnh nhân và thân nhân đến Bệnh viện Gia An 115 đều được được đo thân nhiệt nhằm phát hiện sớm, sàng lọc, cách ly ngay từ đầu. Trường hợp nghi ngờ sẽ có phòng khám riêng biệt và phòng cách ly đạt chuẩn của Sở Y tế TP.HCM.

 


Dụng cụ y tế hay ly giấy đều được sử dụng 1 lần giúp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Khẩu trang y tế cũng được Bệnh viện Gia An 115 phát cho toàn thể nhân viên, bệnh nhân và thân nhân để mọi người cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.

 


Mới đây, ngày 13/03, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, cùng đại diện đoàn Sở Y tế đã đến thăm, kiểm tra cơ sở tư nhân Bệnh viện Gia An 115 về công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

 

Bệnh viện Gia An 115 được đánh giá cao trong phòng chống dịch COVID-19. Đây cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu của bệnh viện: Cơ sở khám chữa bệnh an toàn - đạt tiêu chuẩn vệ sinh, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo.


Là bệnh viện tư nhân nhưng Bệnh viện Gia An 115 luôn chủ động, sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng chủ trương của Bộ Y tế. Bởi vì, đây là điều rất cần thiết để công tác phòng chống dịch COVID-19 có thể đạt hiệu quả cao, bảo vệ sự an toàn cho mọi bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế trong mùa dịch hiện nay.


TIN LIÊN QUAN