Y tế tư nhân tích cực nhập cuộc điều trị bệnh nhân COVID-19

Từ lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế với các cơ sở y tế tư nhân hãy chung tay, góp sức điều trị bệnh nhân COVID-19 thì nhiều bệnh viện, phòng khám đã nhập cuộc tích cực. Các bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện ngày càng nhiều.

Bài 1: Hối hả cứu bệnh nhân

"Không để ai bị bỏ lại phía sau hay thiếu thuốc, thiếu dịch vụ y tế" - Đó là quyết tâm của nhiều cơ sở y tế tư nhân khi tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19. Một trong những cơ sở có quy mô giường bệnh lớn nhất hiện nay ở tâm dịch TP.HCM đó là Bệnh viện Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Sangri-la, Quận Bình Tân).

Dốc hàng trăm tỷ vì… bệnh nhân COVID-19

Trong cuộc làm việc với PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) mới đây, Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 chia sẻ: Ngay khi Bộ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo TP.HCM kêu gọi là chúng tôi hưởng ứng ngay. Không phân biệt công hay tư, mỗi y bác sĩ đều thấu hiểu sâu sắc sứ mệnh cứu người là trên hết. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đơn vị đã dốc hàng trăm tỷ đồng để đầu tư nhân lực, vật lực… cùng chung tay điều trị cho bệnh nhân COVID-19". 

Y tế tư nhân tích cực nhập cuộc điều trị bênh nhân COVID-19 - Ảnh 2.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê (giữa) căn dặn lãnh đạo bệnh viện (bên trái) hãy điều trị thật tốt cho bệnh nhân COVID-19.

PGS. Khuê đánh giá những nỗ lực để nhập cuộc nhanh, điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện là rất đáng khích lệ. Trong cuộc giành giật sự sống cho người bệnh COVID-19 khốc liệt này thì tất cả đều phải chung tay vào điều trị.

Y tế tư nhân tích cực nhập cuộc điều trị bênh nhân COVID-19 - Ảnh 3.

Đầu tư các thiết bị hiện đại.

Từ đầu tháng 8, khi được cơ quan có thẩm quyền đồng ý, Bệnh viện Gia An 115 đã thực hiện chuyển đổi công năng một phần (theo mô hình bệnh viện tách đôi) để điều trị COVID-19. Bệnh viện được chia thành hai khu vực riêng biệt: Một khu vực khám chữa bệnh thông thường cho những người bệnh không mắc COVID-19 và một khu vực là Trung tâm điều trị COVID-19 chuyên tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19 với quy mô 250 giường, trong đó có 34 giường hồi sức cấp cứu.

Thực hư lời cầu cứu máu hiếm cho bệnh nhân COVID-19 trên mạng xã hội

Trước khi chuyển đổi công năng một phần bệnh viện, Bệnh viện Gia An 115 cũng đã tham gia cấp cứu người bệnh COVID-19 và tham gia xét nghiệm sàng lọc qua test nhanh kháng nguyên và RT-PCR.

Hiện, Bệnh viện Gia An 115 đã phân công nhân sự thành hai nhóm hoạt động độc lập để đảm bảo cả hai nhiệm vụ là tiếp nhận cấp cứu 24/7, điều trị bệnh nhân thông thường và tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19.

Y tế tư nhân tích cực nhập cuộc điều trị bênh nhân COVID-19 - Ảnh 5.

Hối hả cứu bệnh nhân thở máy.

Y tế tư nhân tích cực nhập cuộc điều trị bênh nhân COVID-19 - Ảnh 6.

Khu thở oxy cũng được chăm sóc chu đáo.

Tại đây, các y bác sĩ đang ngày đêm hối hả, tận dụng từng phút giây để cứu chữa, chăm sóc người bệnh, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ chuyển biến xấu. Bệnh viện cũng đã trang bị hệ thống camera để phục vụ cho việc theo dõi sức khỏe người bệnh tốt hơn. Từ khi Trung tâm điều trị COVID-19 đi vào hoạt động đến nay, đã có 105 người bệnh COVID-19 được xuất viện.

Sau ca trực, nhiều nhân viên y tế phải nhíu mày mạnh để mồ hôi tản ra nơi khóe mắt. Mặc đồ bảo hộ, làm việc công suất cao đã được từng người tập rèn. Không chỉ làm chuyên môn mà các y bác sĩ ở đây còn "dỗ dành" bệnh nhân vào giấc ngủ, bón thuốc, dìu đỡ đi vệ sinh… Thương nhất là khi nhìn thấy những đôi mắt đờ đẫn của bệnh nhân vì lo âu, lúc đó các chiến sĩ áo trắng lại cận kề động viên, an ủi kịp thời.

Xe 0 đồng đưa người xuất viện về tận nhà

Không diễn tả được cảm xúc khi cầm giấy xuất viện, nhiều bệnh nhân từng mê man vì nhiễm COVID-19 tâm sự: Sự hồi sinh kỳ diệu này không đến từ cao xa, không phải thần thánh ban cho mà đó là sự tận tụy của y bác sĩ. Cảm giác thật gần gũi và ấm áp, cứ như nhân viên y tế là người thân thương của mình vậy.

Để vơi nỗi vất vả của người bệnh dù đã khỏi, từ hơm chục ngày trước, những chuyến xe thiện nguyện 0 đồng đầu tiên đã đưa người bệnh COVID-19 kết thúc giai đoạn điều trị tại Trung tâm điều trị COVID-19, Bệnh viện Gia An 115 về tận nhà với lời chúc sớm lấy lại thể trạng tốt nhất và thực hiện phòng dịch nghiêm túc.

Y tế tư nhân tích cực nhập cuộc điều trị bênh nhân COVID-19 - Ảnh 7.

Bệnh nhân xuất viện được đưa về nhà trên xe 0 đồng.

Lãnh đạo Bệnh viện Gia An 115 cho biết: "Chúng tôi rất thấu hiểu nỗi vất vả của ngành y tế lúc này. Tất cả những người bệnh xuất viện từ Trung tâm điều trị COVID-19 đều được đưa về tận nhà miễn phí. Quá trình vận chuyển người bệnh về nhà được sắp xếp, điều phối khoa học, đặc biệt tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho tài xế và sớm đưa người bệnh về đoàn tụ với gia đình".

Được về nhà trong trạng thái khỏe mạnh, ông Tr. T rưng rưng niềm xúc động bộc bạch: Hành trình vượt được bệnh tật này thật đáng nhớ, chứa ẩn trong đó bao nhiêu nghĩa tình. Lúc lồng ngực nặng nề, ho dữ dội vì nhiễm bệnh được đưa vào viện, tôi đã đi từ lo âu đến an tâm, xúc động. Lúc khỏi bệnh thì vỡ òa hạnh phúc. Ngỡ đến thế là mãn nguyện lắm rồi nhưng cầm giấy xuất viện xong lại còn có người đưa ra tận xe về với gia đình, người thân.

>> Đón đọc bài 2: Nỗ lực từ cơ sở tư nhân ở thành phố mới Thủ Đức

Theo suckhoedoisong.vn: https://suckhoedoisong.vn/y-te-tu-nhan-tich-cuc-nhap-cuoc-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-169210901210303422.htm


TIN LIÊN QUAN